Dòng sự kiện:
Tâm sự xúc động của chủ cửa hàng xe máy cứu nam thanh niên nhảy cầu
02/02/2018 16:08:40
Sau khi nghe những chia sẻ xúc động của anh Khuynh trên mạng xã hội, chúng tôi đã tìm gặp anh để nghe anh kể lại câu chuyện cứu người của mình.

Vào khoảng 20h ngày 29/1, anh Thái Vĩnh Khuynh (SN 1979), chủ cửa hàng Piaggio Vespa Thảo Ái ở TP Huế đang trên đường cùng bạn đi giúp đỡ một hoàn cảnh khó khăn ở xã Vinh Thanh. Trên đường đi về theo hướng TP Huế thì tá hóa phát hiện nam thanh niên đang chuẩn bị nhảy cầu Trường Hà tự tử.

Nạn nhân đang được theo dõi tại bệnh viện.

Không kịp suy nghĩ, anh Khuynh và bạn quay xe lại và lao tới kéo nam thanh niên trên vào thành cầu. Lúc này, thanh niên giằng co nhất quyết muốn tự tử, anh Khuynh và bạn tri hô nhờ trợ giúp nhưng nhiều người qua đường trông thấy vẫn thờ ơ bỏ đi. Mãi một lúc sau mới có thêm 2 phụ nữ đến phụ giúp kéo nam thanh niên này qua thành cầu đưa xuống đường thành công.

Anh Thái Vĩnh Khuynh cho biết: “Sau khi cứu được nạn nhân và giao cho gia đình thì rất mệt vì thanh niên này vùng vẫy muốn tự vẫn nhưng bản thân tôi cảm thấy rất vui. Trên đường về cảm thấy mình may mắn vì kịp cứu người, nếu không cứu kịp chắc ân hận và tiếc nuối lắm”.

Trao số tiền hỗ trợ cho anh trai nạn nhân.

“Người thì giúp người khác không kịp lo nghĩ cho bản thân, miễn sao cứu được người. Người thì thờ ơ mặc dù chúng tôi gọi xin trợ giúp mà vẫn bỏ đi. Qua đây, tôi muốn nhắn nhủ mọi người, hãy cứ giúp người khác đi, cứ gieo vào xã hội những điều tốt đẹp đi rồi một ngày nào đó xã hội của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn. Biết đâu một lúc nào đó mình gặp nạn, người khác cũng sẽ thương cảm mà xả thân cứu nguy”, anh Khuynh tâm sự.

Qua tìm hiểu, thanh niên có ý định dại dột trên làm nghề thợ mộc, cư trú tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế). Lo sợ thanh niên này lại nghĩ quẩn, anh Khuynh cùng bạn đã đến đưa nạn nhân vào viện để điều trị theo dõi. Toàn bộ chi phí đều được anh Khuynh chi trả.

Được biết, trong nhiều năm qua, anh Khuynh cùng người thân trong gia đình đều tham gia gặp gỡ, hỗ trợ vật chất và động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thấy hoàn cảnh gia đình Hải quá khó khăn, anh Khuynh cho biết sắp tới sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình để nạn nhân sớm trở lại hòa nhập với cuộc sống.

 Đình Tuấn – Phi Hoàng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến