Tâm thư CEO Tim cook gửi khen ngợi các công nhân Apple
23/10/2014 09:13:03
ANTT.VN - Sau khi công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý, CEO Tim Cook đã viết tâm thư gửi công nhân Apple nhằm ca ngợi sự nỗ lực, cố gắng của họ

Tin liên quan

Trong khi sự ra mắt của hàng loạt siêu phẩm như iPhone 6, Apple Watch, iPad 2 và cả thậm chí Macbook Air mini vẫn được đông đảo người dùng quan tâm, Apple đã công bố kết quả kinh doanh quý IV năm 2014 (theo năm tài khoá của Apple).

Giám đốc điều hành Tim Cook thông báo hãng đã thu về 42,1 tỉ $ doanh thu trong quý và lợi nhuận ròng là 8,5 tỉ $, tăng so với mức doanh thu 37,5 tỉ $ (7,5 tỉ $ lợi nhuận) cùng kỳ năm ngoái. Nhắc đến “sự kiện ra mắt iPhone lớn nhất” này, Cook giải thích rằng thành công đó là do Apple đã tung ra "dòng sản phẩm mạnh nhất chưa từng có" này vào đúng mùa mua sắm cuối năm.

Ông cho biết thêm: 60% doanh thu quý đến từ doanh số bán hàng quốc tế, và doanh số này đã tăng trong mọi lĩnh vực chỉ trừ iPad và iPod. IPhone vẫn đứng đầu trong danh sách (với 39.272.000 sản phẩm được bán ra, tăng 16,2%), thị trường Macbook cũng tăng mạnh (5,52 triệu sản phẩm, tăng 20,7%).
Riêng sự sụt giảm 12,5%  trong doanh số bán iPad (12,316 triệu máy so với mức 14,1 triệu chiếc tiêu thụ được cùng kỳ năm ngoái) theo Cook không phải là vấn đề quá lớn với hãng này. iTunes vẫn mang lại nguồn thu lớn cho Apple, cụ thể là 4,208 tỉ $ trong quý 4 năm 2014 (tăng 8,2%).

Một thời gian ngắn sau khi báo cáo kết quả kinh doanh được công bố, vị  CEO này đã viết thư gửi nhân viên công ty nhằm ca ngợi sự nỗ lực, cố gắng của họ. Dưới đây là bức thư của ông:

Chào mọi người,
Hôm nay chúng ta đã công bố báo cáo doanh thu quý IV với kết quả  cao nhất của Apple từ trước tới nay. Đây cũng là quý có tốc độ tăng trưởng doanh thu mạnh nhất trong 7 quý gần nhất. Những kết quả này có được là nhờ vào sự làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình của các bạn.

Khách hàng trên toàn thế giới vô cùng thích thú với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nhanh chóng làm cho sự ra mắt iPhone trở nên thành công nhất trong lịch sử của hãng. Macbook  cũng lập kỷ lục mới trong khi phần còn lại của thị trường máy tính đều sụt giảm. App Store một lần nữa là động lực quan trọng cho sự tăng trưởng doanh thu tổng thể.

Hôm nay chúng ta đã tung ra Apple Pay tại Mỹ, giúp  khách hàng của chúng ta có được phương thức thanh toán đơn giản, an toàn và riêng tư nhất. Cuối tuần này, iPad Air 2, máy tính bảng mỏng nhất thế giới và là thiết bị tablet  mạnh nhất mà chúng ta từng thực hiện cũng sẽ được bán ra thị trường. iMac mới với màn hình hiển thị Retina 5K 27 inch mà chúng ta vừa giới thiệu tuần trước đang được công chúng ca ngợi như một trải nghiệm thị giác tuyệt vời nhất trên máy tính. Đây là sẽ một dòng sản phẩm tuyệt vời cho mùa mua sắm cuối năm.
 
Cộng đồng ifan trên toàn thế giới đang ngày càng được trải nghiệm những sản phẩm tốt hơn, nhờ vào sự hợp tác sâu sắc giữa chính các bạn. Hệ điều hành iOS 8 và OS X Yosemite cho điện thoại di động và máy tính sẽ giúp người dùng thuận lợi nhất trong sử dụng, được trải nghiệm những dịch vụ khách quan mà nói, chỉ có thể là Apple mang lại.

Cuối tuần này, tôi sẽ cuộc trò chuyện với các nhân viên của Apple tại Bắc Kinh. Chúng tôi sẽ ghi lại cuộc họp để bạn có thể xem nó trên website của Apple, và chúng tôi sẽ trả lời cả các câu hỏi từ các trang web khác. Vui lòng truy cập vào website của  Apple để gửi câu hỏi và tôi sẽ trả lời hết sức mình.

Xin chúc mừng những con số ấn tượng mà chúng ta đã cùng nhau đạt được. Tất cả chúng ta có thể tự hào với báo cáo quý vừa công bố, và những việc chúng ta đã làm được để Apple trở thành công ty sáng tạo nhất trên thế giới.

Thanh Hương (Biên dịch)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến