Dòng sự kiện:
Tạm ứng 3 tỷ đồng ngân sách chi trả phá dỡ phần sai phạm nhà 8B Lê Trực
26/08/2016 08:56:43
ANTT.VN - UBND quận Ba Đình đã tạm ứng 3 tỷ đồng ngân sách để chi trả việc phá dỡ, xử lý vi phạm giai đoạn 1 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B phố Lê Trực. Tính đến ngày 25/8, 2 tum thang và 992 m2 sàn bê tông cốt thép mái tầng 19 đã được phá dỡ.

Tin liên quan

Sau hai lần đổi nhà thầu và điều chỉnh phương án phá dỡ do tiến độ phá dỡ, xử lý phần công trình vi phạm tại tòa nhà số 8B Lê Trực chưa đạt, công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc đã được chọn làm nhà thầu phá dỡ. Các biện pháp thi công phá dỡ đều đã được nghiên cứu, xem xét, thẩm tra và đóng dấu thẩm tra.

Trong quá trình các nhà thầu thực hiện phá dỡ, công ty cổ phần May Lê Trực đã không hợp tác, có những hành vi cản trở lực lượng phá dỡ, có văn bản đề nghị lực lượng chức năng dừng thực hiện phá dỡ với lý do chưa có hồ sơ, phương án phá dỡ do đơn vị tư vấn có đủ điều kiện năng lực lập, thẩm tra, phê duyệt; chưa có quyết định phê duyệt chỉ định thầu đơn vị thi công phá dỡ...

Tòa nhà số 8B phố Lê Trực (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, ngày 4/8 UBND quận đã chỉ đạo áp dụng các biện pháp hành chính kiên quyết là cắt khóa cầu thang bộ và buộc chủ đầu tư chấp hành quyết định cưỡng chế phá dỡ, không được có hành vi ngăn cản nhà thầu phá dỡ phần công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B phố Lê Trực. UBND phường Điện Biên chịu trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát hàng ngày để kịp thời đôn đốc, yêu cầu Công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần công trình vi phạm.

Tính đến ngày 25/8, các nhà thầu phá dỡ đã thực hiện phá dỡ được 992/1155m2 sàn tầng 19 và 279m2 của 2 tum thang của toà nhà 8B Lê Trực. Hiện nhà thầu đang tiếp tục tăng cường nhân lực, súng bắn bê tông để phá dỡ nốt 157m2 sàn còn lại và 458m2 dầm của tầng 19. Công ty cổ phần hạ tầng Phương Bắc cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện thiết bị và công trình trong quá trình thi công phá dỡ.

Bên cạnh việc yêu cầu đẩy nhanh tiến độ phá dỡ giai đoạn 1, UBND TP. Hà Nội tiếp tục giao UBND quận Ba Đình yêu cầu nhà thầu hoàn thành phương án phá dỡ giai đoạn 2 (cắt gọt khoảng lùi) của toà nhà gửi Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình trước ngày 30/9/2016 để thẩm định.

Để đảm bảo tiến độ phá dỡ, UBND quận Ba Đình đã có Quyết định số 1948/QĐ-UBND, tạm ứng vốn ngân sách quận 3 tỷ đồng cho UBND phường Điện Biên để tạm ứng kinh phí cho đơn vị thực hiện cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm tại công trình số 8B Lê Trực.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thành phố đã ra văn bản và phong toả tài khoản của chủ đầu tư để đảm bảo kinh phí phá dỡ. Thành phố tạm ứng tiền trước cho đơn vị phá dỡ để đẩy nhanh tiến độ “cắt ngọn”. Toàn bộ chi phí phá dỡ sẽ do chủ đầu tư là Công ty cổ phần May Lê Trực chi trả.

UBND quận Ba Đình đã chấp thuận biện pháp phá dỡ có sử dụng cần trục tháp để đẩy nhanh tiến độ, chỉ đạo nhà thầu hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công cần trục tháp như đã báo cáo.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến