Dòng sự kiện:
Tân Cảng Hiệp Phước nghìn tỷ chính thức đi vào hoạt động
16/12/2014 10:59:28
ANTT.VN – Được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, Tân Cảng Hiệp Phước đã đón chuyến tàu đầu tiên trong ngày 15/12.

Tin liên quan

Ngày 15-12, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 dự án cảng Tân Cảng Hiệp Phước và đón chuyến tàu đầu tiên vào làm hàng. Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời của một cảng biển phía Nam TP.HCM mang thương hiệu Tân Cảng Sài Gòn, khẳng định chiến lược phát triển bền vững trên ba trụ cột: Dịch vụ khai thác cảng, Dịch vụ logistics và Vận tải biển nội địa của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Lễ cắt băng khánh thành Tân Cảng Hiệp Phước

Chủ đầu tư cảng này là Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Ông Trần Hoài Nam, Giám đốc Công ty cổ phần cảng Tân Cảng - Hiệp Phước cho biết, hiện đã có 9 hãng tàu đăng ký cập cảng này.

Trong giai đoạn 1, cảng sẽ đưa vào sử dụng một cầu tàu với chiều dài 300 m, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 50.000 tấn và 253 m bến sà lan, 12 ha bãi hàng, xe đầu kéo và các thiết bị chuyên dùng khác.

Giai đoạn 2, cảng sẽ tiếp tục đầu tư thêm với 120 m cầu tàu, 8 ha bãi hàng và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2015.

Hiện cảng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 12 ha bãi container, 300 m cầu tàu… có thể đón được tàu tải trọng 50.000 tấn. Cảng đang tiếp tục đầu tư mở rộng (dự kiến đến tháng 6-2015 hoàn thành). Đây là cảng nằm trong hệ thống cảng của Công ty Tân Cảng Sài Gòn, có thêm cảng mới sẽ giúp cảng Cát Lái (quận 2) tránh được tình trạng ùn ứ.

Cũng trong buổi lễ khánh thành, cảng Tân Cảng Hiệp Phước vui mừng đón chuyến tàu đầu tiên mang tên SAIGON BRIDGE của hãng tàu SITC cập cảng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến