Vay trăm tỷ, trả nghìn tỷ chưa hết nợ: Thêm nạn nhân tố cáo
01/12/2014 16:35:41
ANTT.VN – Thêm nhiều người lên tiếng tố cáo bà Tình cho vay nặng lãi. Trước sự phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn giao cho Phòng PC46 Công an làm rõ vụ việc.

Tin liên quan

Như thông tin đã đưa, bà Vũ Thị Hoa (trú tại quận Hoàng Mai - Hà Nội) tố cáo bà Đào Thị Tình (cùng trú tại quận Hoàng Mai - Hà Nội) cho vay nặng lãi và có hành vi đòi nợ như “xã hội đen”. Sau khi bà Hoa đâm đơn kiện thì có thêm một số nạn nhân khác cũng lên tiếng.

Những người đứng đơn kiện bà Đào Thị Tình gồm: bà Vũ Thị Hoa (Hà Nội), bà Phạm Thị Hiền (trú tại tỉnh Thái Nguyên), bà Nguyễn Thị Tuyết và bà Vũ Thị Diện (trú tại Bắc Kạn) cũng thừa nhận bà Tình đã từng cho người khác vay tiền với lãi suất “cắt cổ”; giá vay mà bà Tình thường tính lãi khi cho vay là 8.000 đồng/1triệu/1ngày.

Bà Hiền tố cáo bà Tình

“Tôi chính là nạn nhân của bà Đào Thị Tình và một số người khác liên quan trong việc thực hiện giao dịch cầm cố “số đỏ” với Chi nhánh ngân hàng Đầu tư tỉnh Bắc Kạn. Tất cả mọi việc giao dịch và nhận tiền đều là do bà Tình, còn tôi thì bị bà Tình đưa vào thế “chuyện đã rồi” khi bà ấy nhờ đứng tên trong các “sổ đỏ” cầm cố có dấu hiệu sai trái của các cán bộ ngân hàng được Công an tỉnh Bắc Kạn kết luận, nhưng vụ việc liên đới đến bà Tình thì lại chưa được làm rõ.”- Bà Phạm Thị Hiền cho biết.

Sau bà Hiền, bà Nguyễn Thị Tuyết đã tiếp tục gửi đơn lên Công an tỉnh Bắc Kạn và các cơ quan báo chí, đề nghị vào cuộc làm rõ dấu hiệu quỵt nợ, cho vay nặng lãi và lợi dụng tín nhiệm nhằm chiếm đoạt tài sản của bà Đào Thị Tình để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đơn của bà Tuyết

Trước tính chất phức tạp của vụ việc (nằm trên nhiều địa bàn) Thiếu tướng Ma Văn Lả - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn cho hay, Công an tỉnh Bắc Kạn cũng đã tiếp nhận nội dung tố cáo của bà Hoa và người liên quan về nội dung tố cáo bà Đào Thị Tình. Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh này cũng đã trực tiếp giao Phòng PC46 cùng vào cuộc điều tra làm rõ.

“Vụ việc có liên quan đến nhiều tỉnh thành và nhiều người nên Ban giám đốc đã thống nhất giao PC 46 phối hợp với Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an), Công an TP Hà Nội và Công an các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên làm rõ. Hiện vụ việc vẫn đang trong thời hạn điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin để báo chí nắm biết đăng tải” - Thiếu tướng Ma Văn Lả khẳng định.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến