Dòng sự kiện:
Tân Hoàng Minh chính thức bỏ cọc đấu giá lô đất 2,4 tỷ/m2 ở Thủ Thiêm
29/01/2022 14:41:48
Đại diện của Tân Hoàng Minh cho biết đã gửi đơn chính thức đề nghị chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá lô đất 3-12 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chia sẻ với Người Đưa Tin sáng 29/1, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết, hôm 25/1, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt đã có văn bản gửi UBND Tp.HCM, Cục Thuế Tp.HCM, Trung tâm Phát triển quỹ đất Tp.HCM và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Tp.HCM để đề nghị đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá lô đất 3-12 thuộc khu chức năng số 3 Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trong văn bản, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngôi Sao Việt cho biết đã hoàn thất các thủ tục và nghĩa vụ tham gia đấu giá lô đất 3-12 với hồ sơ năng lực và đóng đủ tiền cọc hơn 588 tỷ đồng.

Tân Hoàng Minh chính thức bỏ cọc đấu giá lô đất ở Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, sau một thời gian kể từ ngày trúng đấu giá, đã có rất nhiều dư luận trái chiều về kết quả này. Doanh nghiệp cũng đã tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ nhất vừa qua.

"Với tinh thần cầu thị cao nhất, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng việc trúng đấu giá cao như trên có thể dẫn đến sự xáo trộn và gây ra những hệ lụy không tốt cho lĩnh vực bất động sản của TP HCM nói riêng và của cả nước nói chung", văn bản nêu rõ.

Ông Hùng mong các cơ quan chức năng của Tp.HCM xem xét hướng xử lý tối ưu, phù hợp với quy định pháp luật, đồng thời cam kết Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt sẽ tuân thủ các chế tài do đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định pháp luật.

Đại điện doanh nghiệp cũng thừa nhận đây là bài học kinh nghiệm đắt giá của doanh nghiệp khi tham gia đấu giá về sau.

"Là doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình, luôn đặt lợi ích của đất nước lên trên lợi ích của doanh nghiệp. Khi thấy việc đấu giá sẽ dẫn đến những hệ lụy không tốt, chúng tôi sẵn sàng từ bỏ số tiền cọc gần 600 tỷ đồng nhằm đảm bảo một phần sự ổn định của thị trường bất động sản", ông Hùng cho biết.

Trước đó, ngày 11/1, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh có "tâm thư" gửi tới lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước để bày tỏ việc xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá tài sản lô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích hơn 10.000 m2 và với mức trúng đấu giá là 24.500 tỷ đồng.

Lô đất 3-12 ở Thủ Thiêm được Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (thành viên của Tân Hoàng Minh) trúng thầu ngày 10/12/2021 với giá 24.500 tỷ đồng và đã đặt cọc 588,4 tỷ đồng. Ngày 17/12, Tân Hoàng Minh đã ký hợp đồng mua bán với các cơ quan chức năng Tp.HCM.

Ngoài lô đất trên, trong buổi đấu giá ngày 10/12, 3 lô đất mang số hiệu 3-5, 3-8, 3-9 được các nhà đầu tư mua vào với giá trị lần lượt là 3.820 tỷ đồng, 4.000 tỷ đồng, 5.026 tỷ đồng.


Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến