Dòng sự kiện:
Tân Hoàng Minh không thể cung cấp lộ trình trả tiền cho nhà đầu tư
17/07/2022 16:35:16
Đến nay, sau hơn 3 tháng, nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh vẫn chưa được hoàn tiền khi các lô trái phiếu bị huỷ bỏ theo quyết định của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

Tân Hoàng Minh không thể cung cấp thông tin về lộ trình trả tiền cho nhà đầu tư. Đó là nội dung được ông Vũ Đình Luyện, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh thông báo tới các nhà đầu tư đã mua 9 lô trái phiếu của doanh nghiệp này.

Liên quan đến kế hoạch thu hồi tiền, ông Luyện cho biết Tân Hoàng Minh đã chọn được đối tác chuyển nhượng tại dự án Nguyễn Thị Minh Khai (ở TP HCM) và đã trình đến cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục tiếp theo. Tuy nhiên, tập đoàn này không thể cung cấp thêm thông tin liên quan đến đối tác cũng như lộ trình chuyển nhượng dự án và trả tiền nhà đầu tư.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chưa hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu

Ông Vũ Đình Luyện cũng khẳng định việc chưa có người đại diện theo pháp luật ở thời điểm này chưa ảnh hưởng đến quá trình chuyển nhượng dự án. Tập đoàn này đã làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và nhận thông báo rằng khi có ý kiến của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) về việc thay đổi người đại diện pháp luật không ảnh hưởng đến quá trình điều tra thì thủ tục này sẽ được thông qua.

Cũng theo ông Vũ Đình Luyện, doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực để đến cuối tháng 7 hoàn tất việc thu xếp 50-60% tổng dư nợ 9 lô trái phiếu đã bị hủy bỏ. "Đến thời điểm này, tôi vẫn chưa nhận được thông báo về sự thay đổi kế hoạch" - ông Luyện cho biết.

Ông cũng cho biết hiện nay có những thông tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra và thu hồi tiền để hoàn trả cho nhà đầu tư. Trong đó có thông tin Tân Hoàng Minh nộp vào tài khoản tạm giữ của C03 tại Kho bạc nhà nước số tiền 2.100 tỉ đồng hay Tân Hoàng Minh đổ lỗi cho C03 không thực hiện việc hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

"Trong các cuộc họp với nhà đầu tư, chúng tôi đều khẳng định C03 rất nỗ lực và làm việc khẩn trương trong vụ án này dù khối lượng công việc nhiều và thiếu hụt nhân sự. Chúng tôi không có thông tin đầy đủ về tiến trình, tỉ lệ thu hồi, chi trả tiền để không làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra, quá trình thu hồi tiền"- ông Vũ Đình Luyện khẳng định.

Tại buổi làm việc, luật sư của doanh nghiệp cũng đã nêu lý do về việc Tân Hoàng Minh không thể cung cấp tiến độ thu hồi tiền cho nhà đầu tư. Theo đó, luật sư cho biết tất cả các vấn đề liên quan đến điều tra vụ án hình sự, diễn biến trong quá trình điều tra dự án hình sự đều là thông tin mật.

Trước đó vào ngày 3-4-2022, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đã công bố quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trong thời gian từ tháng 7-2021 đến 3-2022 của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa đông, Công ty Soleil (thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Theo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, các công ty này đã có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin khi phát hành trái phiếu riêng lẻ, thực hiện 9 đợt chào bán trái phiếu để huy động vốn với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng.

Tác giả: Minh Chiến

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến