Dòng sự kiện:
Tân Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa được trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc
03/10/2020 06:45:02
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, là một trong 9 cá nhân được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa.

Chiều 2/10, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X giai đoạn 2015 – 2020 diễn ra tại TP Thanh Hóa.

Theo báo cáo, 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hoá đã được triển khai sâu rộng, đạt được nhiều kết quả góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Trong đó, nổi bật là thực hiện 4 phong trào trọng tâm như: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”…


Ông Nguyễn Văn Thi được trao danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc

Tại đại hội, 380 điển hình tiên tiến đến từ nhiều đơn vị được tuyên dương và khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước thời gian qua. Trong đó, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, được trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Ngoài ông Thi, còn 8 cá nhân khác cũng được trao danh hiệu này như: Thầy thuốc ưu tú Lê Văn Sỹ, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; ông Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thanh Hóa; ông Trịnh Duy Nở, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Tuấn; ông Trương Ngọc Lương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa…

Các cá nhân được trao danh hiệu Vì sự phát triển của Thanh Hóa

Đại hội cũng trao danh hiệu “Vì sự phát triển của Thanh Hóa” cho 6 gương mặt nổi bật gồm: Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; Đại tá Dương Văn Tiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hợp Lực…Ngoài ra, còn có 3 học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn.

Đáng chú ý, cụ bà Đỗ Thị Mơ (84 tuổi) xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, người từng đạp xe lên xã xin thoát nghèo, cũng là gương điển hình tiên tiến nổi bật tham dự đại hội.

Cụ Đỗ Thị Mơ là là gương điển hình tiên tiến tại đại hội

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh Thanh Hóa xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ vào trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc. Đến năm 2030, Thanh Hoá phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước.

Để đạt được mục tiêu, ông Xứng phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giai đoạn 2020 - 2025 với 7 nội dung gồm: Đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở phát triển công nghiệp nặng, nông nghiệp quy mô lớn; công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ logistics là đột phá; du lịch là mũi nhọn...

Cùng với đó, cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi, tái cơ cấu các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát động thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân

Chủ tịch tỉnh cũng kêu gọi đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư theo hướng thiết thực, hiệu quả; thi đua đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội. Bên cạnh đó, triển khai toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác quốc phòng - an ninh; thi đua xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh.

 Lương Diễn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến