Dòng sự kiện:
Tân Sơn Nhất đứng thứ 8/10 sân bay tệ nhất thế giới
20/10/2015 07:13:10
ANTT.VN – Đây cũng là năm đầu tiên Tân Sơn Nhất góp mặt trong top 10 sân bay tệ nhất thế giới theo đánh giá của The Guide to Sleeping in Airports.

Tin liên quan

Trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airports mới đây đã công bố bảng xếp hạng “Worst Airports in the World 2015” – hạng mục gồm 10 sân bay được đánh giá là tệ nhất trên thế giới.

Theo hãng tin CNN, kết quả này được đưa ra dựa trên thống kê từ cuộc khảo sát bằng tờ rơi do trang web thực hiện và đã thu hút được 26.297 phản hồi hợp lệ.

Đây cũng là năm đầu tiên Tân Sơn Nhất góp mặt trong top 10 sân bay tệ nhất thế giới theo đánh giá của The Guide to Sleeping in Airports. Trước đó, sân bay được đánh giá là lớn nhất Việt Nam về diện tích và công suất nhà ga đã được “điểm danh” ở vị trí 8/10 trong bảng “phong thần” các sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 của trang web, đồng thời chứng kiến một sự “rớt hạng thê thảm” khi tụt xuống vị trí 4/10 trong hạng mục này vào năm nay.

Theo đánh giá của trang web, thứ hạng của sân bay Tân Sơn Nhất đã giảm mạnh trong những năm gần đây do bị dính các cáo buộc nhận hối lộ. 

Theo đánh giá của trang web, thứ hạng của sân bay Tân Sơn Nhất đã giảm mạnh trong những năm gần đây do bị dính các cáo buộc nhận hối lộ. Theo đó, nhiều người trả lời khảo sát cho biết, nhân viên hải quan ở sân bay Tân Sơn Nhất vòi tiền hành khách để rút ngắn quá trình làm thủ tục và những người từ chối trả tiền sẽ phải đối mặt với sự chậm trễ hoặc các vấn đề về giấy tờ. Một số hành khách khác còn phàn nàn về tín hiệu wifi kém, phòng vệ sinh bẩn và ít lựa chọn trong các nhà hàng. Các hành khách còn được khuyến cáo, nếu ghé qua Tân Sơn Nhất bạn phải đảm bảo là đã cất kỹ các đồ vật có giá trị và chỉ giữ trong tay một số tiền nhỏ.

Cùng ngày, trang web The Guide to Sleeping in Airports cũng đã công bố bảng xếp hạng 30 sân bay được đánh giá là tốt nhất ở khu vực châu Á. Trong bảng xếp hạng này, rất vinh dự, có sự góp mặt của hai đại diện Việt Nam là sân bay Nội Bài và sân bay Đà Nẵng với vị trí lần lượt là 28/30 và 23/30 trên bảng xếp hạng.

Danh sách 10 sân bay tệ nhất thế giới:

1. Sân bay quốc tế Port Harcourt (Nigeria)

2. Sân bay quốc tế quốc vương Abdulaziz (Ả Rập Saudi)

3. Sân bay quốc tế Tribhuvan (Nepal)

4. Sân bay quốc tế Tashkent (Uzbekistan)

5. Sân bay quốc tế Simón Bolívar (Venezuela)

6. Sân bay quốc tế Toussaint Louverture (Haiti)

7. Sân bay quốc tế Hamid Karzai (Kabul, Afghanistan)

8. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Việt Nam)

9. Sân bay quốc tế Benazir Bhutto (Pakistan)

10. Sân bay Paris Beauvais-Tille (Pháp)

Phương Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến