Dòng sự kiện:
Tặng bằng khen cho nam sinh lớp 7 nhặt được 70 triệu đồng trả người đánh mất
16/09/2019 17:30:29
Nam sinh lớp 7 Trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa đã được tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng Bằng khen vì nhặt được một số tiền lớn đã trả lại người mất.

Ngày 16/9, tại trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa, lãnh đạo Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa cho em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, trường THCS Đông Tân. Việc khen tặng nhằm biểu dương hành động đẹp “nhặt được của rơi trả người đánh mất” của em.

Em Nguyễn Bình Minh nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Thanh Hóa

Trước đó, khoảng 16h ngày 12/9, tại khu vực xã Đông Tân, TP Thanh Hóa, trên đường đi học về, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân (TP Thanh Hóa) nhặt được một chiếc túi xách.

Lúc mở ra, em thấy bên trong có rất nhiều tiền, Minh nhanh chóng quay vào trường để báo với thầy cô tìm cách trả lại cho người mất.

Đúng lúc này, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), đang đi tìm chiếc túi bị mất thì tình cờ gặp được Minh.

Khi nghe chị Oanh trình bày mình là chủ nhân của chiếc túi cùng số tiền trên, em Nguyễn Bình Minh đã trả lại cho chị. Để cảm ơn hành động đẹp của nam sinh, chị Oanh đã tặng Minh một số tiền nhưng Minh nhất định từ chối.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến