Dòng sự kiện:
Nam sinh lớp 7 nhặt được 70 triệu đồng, trả lại người mất
13/09/2019 17:00:49
Nam sinh lớp 7 ở Thanh Hóa sẽ được nhà trường tuyên dương vào buổi chào cờ đầu tuần tới vì hành động nhặt được 70 triệu đồng trên đường đi học về đã trả lại cho người mất.

Khoảng 16h ngày 12/9, tại khu vực xã Đông Tân, TP Thanh Hóa, trên đường đi học về, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân (TP Thanh Hóa) nhặt được một chiếc túi xách.

Lúc mở ra, em thấy bên trong có rất nhiều tiền, Minh nhanh chóng quay vào trường để báo với thầy cô tìm cách trả lại cho người mất.

Chị Oanh đến trường cảm ơn nam sinh

Đúng lúc này, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), đang đi tìm chiếc túi bị mất thì tình cờ gặp được Minh.

Khi nghe chị Oanh trình bày mình là chủ nhân của chiếc túi cùng số tiền trên, em Nguyễn Bình Minh đã trả lại cho chị. Để cảm ơn hành động đẹp của nam sinh, chị Oanh đã tặng Minh một số tiền nhưng Minh nhất định từ chối.

Trong lúc Minh trả lại túi xách cho chị Oanh thì có một giáo viên của trường đi ngang qua đã chứng kiến câu chuyện. Cô giáo đồng ý là người làm chứng để Minh trả lại tài sản cho người đã mất.

Em Minh trả chiếc túi xách cho chị Oanh

Trao đổi về sự việc, chị Lê Thị Oanh, chủ nhân của chiếc túi xách, kể lại, chiều 12/9, chị đi xe khách từ tỉnh Bắc Ninh về xã Đông Văn. Sau khi xuống xe, chị bị say xe nên đã ghé vào vệ đường ngồi nghỉ để chờ người thân đến đón. Đến lúc lên xe máy về nhà, chị Oanh đã bỏ quên chiếc túi xách cùng số tiền 71 triệu đồng ở vệ đường. Khi về đến nhà (cách địa điểm bỏ quên túi khoảng hơn 2km), chị mới nhớ ra đã bỏ quên túi nên lập tức quay lại để tìm.

“Lúc này tôi bắt gặp em Minh đang cầm chiếc túi đi vào trường để báo cáo thầy cô. Trong túi có 71 triệu đồng, điện thoại di động và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Khi tôi trình bày câu chuyện, cháu đã không chần chừ mà trả lại túi cho tôi. Tôi muốn cảm ơn cháu bằng một số tiền nhỏ nhưng cháu không nhận. Tôi rất biết ơn hành động đẹp của cháu”, chị Oanh nói.

Thầy giáo Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân (TP Thanh Hóa), cho biết, sáng 13/9, chị Oanh cùng người thân đã đến gặp Ban giám hiệu và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc nam sinh đã trao lại số tài sản cho chị.

Nhà trường cũng đã mời Ban Công an xã Đông Tân đến để xác minh cụ thể về chiếc túi xách, số tài sản mà em Minh nhặt được, đúng là của chị Oanh.

Thầy Hải cũng cho biết thêm, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em Nguyễn Bình Minh trước toàn trường trong tiết chào cờ đầu tuần, để khuyến khích hành động tốt của em Minh. Đồng thời, báo cáo lên Thành đoàn TP Thanh Hóa và đề nghị có hình thức tuyên dương em Minh.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến