Dòng sự kiện:
Tặng hàng trăm bộ sách giáo khoa cho trẻ em ở huyện Tương Dương
25/05/2022 14:06:41
Đã có hàng trăm bộ sách giáo khoa từ lớp 1, lớp 2 được trao cho trẻ em nghèo tại xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày Tết thiếu nhi 1/6, đồng thời, để hưởng ứng cuộc vận động theo đề án “Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn, thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đặc biệt khó khăn giao đoạn 2022 – 2025 trên địa bàn tỉnh Nghệ An” của UBND tỉnh Nghệ An, sáng ngày 25/5/2022, Công ty Thủy điện Bản Vẽ phối hợp với Qũy Bảo trợ tỉnh Nghệ đã đến thăm, trao tặng 180 bộ sách giáo khoa mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Yên Na,  xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Các em nhỏ trường Tiểu học Yên Na trong buổi trao tặng sách.

Dự buổi trao tặng sách có đại diện của Quỹ Bảo trợ tỉnh Nghệ An, Công ty thủy điện Bản Vẽ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương, UBND xã Yên Na và toàn thể cán bộ nhân viên, học sinh trường Tiểu học Yên Na.

Những bộ sách giáo khoa trược trao tặng có trị giá trên 30 triệu đồng. Đây là nguồn đóng góp của cán bộ công nhân viên – người lao động trong Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023, 180 bộ sách giáo khoa mới đã được trao tặng cho các em học sinh khối tiểu học Yên Na. Đó là các em nhỏ người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi…

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em, Công ty Thủy điện Bản Vẽ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương tặng sách cho cac em nhỏ xã Yên Na.

Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng chất chứa nhiều ý nghĩa nhân văn. Những bộ sách là tấm lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên – người lao động Công ty Thủy điện Bản Vẽ gửi tới các em học sinh xã Yên An.

Hành động của Cán bộ, nhân viên Công ty Thủy điện Bản Vẽ thực hiện với mong muốn động viên tinh thần hiếu học và phần nào giúp các em học sinh nghèo giảm bớt chi phí, tự tin trước năm học mới.

Ngoài ra, trong buổi tặng sách, phía các đơn vị trao quà cũng đã tặng các em học sinh một số lượng lớn bánh kẹo.

Đại diện Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao sách cho các em học sinh trường Tiểu học Yên Na.

Đây cũng là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng của Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Trước đó, trong 6 tháng đầu năm, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hỗ trợ tết vì người nghèo, thả cá tái tạo lòng hồ thủy điện, trồng cây xanh, hỗ trợ giáo dục… Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, Công ty này đã chi gần 500 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội./.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến