Dòng sự kiện:
Tặng Huân chương Lao động cho người tìm ra hang Sơn Đoòng
07/05/2015 10:28:07
Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho ông Hồ Khanh do có công tìm kiếm và giúp các đoàn thám hiểm, và ông Howard Limbert do có thành tích thám hiểm, khảo sát và nghiên cứu hang động.

Tin liên quan

Ông Hồ Khanh (cuối hàng) và ông Howard Limbert (giữa) trong một chuyến đi khảo sát hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng năm 2012

Ông Mai Xuân Toàn - Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Quảng Bình - cho biết Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng ba cho ông Hồ Khanh (trú thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) do có công tìm kiếm và giúp các đoàn thám hiểm khám phá hang động.

Đồng thời cũng tặng Huân chương Lao động hạng ba cho ông Howard Limbert (Hiệp hội Hang động hoàng gia Anh) do có thành tích thám hiểm, khảo sát và nghiên cứu hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình.

Ông Hồ Khanh, 46 tuổi, là người đã phát hiện hang Sơn Đoòng vào năm 2009. Từ năm 1989, ông Khanh đã để ý tìm hang động trong những chuyến đi rừng và đến nay đã phát hiện gần 20 hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng.

Ông Howard Limbert gắn bó với hang động Phong Nha - Kẻ Bàng từ những năm 1990 với hàng trăm chuyến tìm kiếm hang động, khảo sát, thám hiểm và nghiên cứu.

Theo Tuoitre.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến