Dòng sự kiện:
Tăng trưởng hàng không của Ấn Độ đứng đầu thế giới
01/06/2016 07:10:37
Lưu lượng hành khách hàng không nội địa của Ấn Độ tăng 21.8% trong tháng Tư, đây là tháng thứ 20 liên tiếp có sự tăng trưởng lên tới 2 con số, mặc cho tình trạng tăng trưởng hàng không toàn cầu đang bị chững lại do lo ngại khủng bố.

Lưu lượng hành khách hàng không nội địa của Ấn Độ tăng 21.8% trong tháng Tư, đây là tháng thứ 20 liên tiếp có sự tăng trưởng lên tới 2 con số, mặc cho tình trạng tăng trưởng hàng không toàn cầu đang bị chững lại do lo ngại khủng bố.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết trong một báo cáo đưa ra vào ngày thứ Hai vừa rồi: ”Sự tăng trưởng ở Ấn Độ được thúc đẩy bởi nền kinh tế mạnh mẽ cũng như sự gia tăng đáng kể về chất lượng dịch vụ.”

Như dữ liệu cho thấy, nhu cầu hàng không (đo bằng tổng doanh thu khách hàng nhân với số km - RPK) thế giới đã tăng 4.6% - con số bé nhất kể từ tháng 1 năm 2015. Cũng như vậy, sức chứa (số chỗ ngồi nhân với số km – hoặc ASK) tăng 4.9% trong khi đó hệ số tải giảm 0.3% còn 79.1% trong tháng.

“Sự tác động xấu của vụ tấn công sân bay Brussels đã ảnh hưởng tới tình hình hàng không tháng Tư, nếu không tính đến tác động của vụ tấn công, nhu cầu sử dụng tăng vào khoảng 5%”, theo như báo cáo.

Báo cáo của IATA được đưa ra một ngày sau khi chủ tịch Ryanair – ông Michael O'Leary nói với tình hình lo ngại khủng bố, số vé máy bay bán ra sẽ bị giảm 7% cho tới hết mùa du lịch. Bình luận của ông được đưa ra sau khi chiếc máy bay MS804 của EgyptAir với 66 hành khách xấu số đã gặp nạn ở biển Địa Trung Hải vào ngày 19/5. Những thám tử điều tra vẫn chưa tìm được bằng chứng của việc nổ bom khủng bố trong tai nạn này, họ chỉ tìm được các thông báo phát hiện khói trước khi máy bay mất liên lạc.

Theo các nhà phân tích, cổ phiếu của các hãng hàng không đã bị ảnh hưởng sau các cuộc khủng bố lớn. Ngay sau cuộc tấn công tại sân bay Brussels, cổ phiếu của các hãng hàng không lớn ở châu Âu như Air France-KLM, Turkish Airlines và Norwegian airlines đều bị tụt giảm.

Theo ông Tony Tyler – CEO của IATA:”Ảnh hưởng xấu của vụ tấn công tại Brussels có lẽ sẽ sớm kết thúc. Nhưng có một số vấn đề dài hơi hơn ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của ngành hàng không. Sự kích thích phát triển từ việc giá dầu giảm đang dần mất đi, và tình hình kinh tế toàn cầu đang được phục hồi. Nhu cầu sử dụng hàng không vẫn sẽ được tăng nhưng sẽ không còn phát triển mạnh mẽ như trước.”

Minh Tân (Theo dnaindia)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến