Dòng sự kiện:
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng
01/04/2019 15:57:13
Thống đốc Lê Minh Hưng khẳng định NHNN sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ kịp thời và phù hợp cho các nhà đầu tư nước ngoài có mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.

​Cuối tuần qua, tại trụ sở NHNN Việt Nam, Thống đốc Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp lãnh đạo hai tập đoàn tài chính quốc tế: Ông Richard F.Chandler – Chủ tịch Tập đoàn Clermont và ông Nobiru Adachi – Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn J-Trust Nhật Bản (J-Trust).

Tại buổi tiếp hai lãnh đạo Tập đoàn trên, Thống đốc bày tỏ vui mừng khi hai tập đoàn tài chính đến tìm hiểu về cơ hội tham gia thị trường tài chính, ngân hàng của Việt Nam. Chia sẻ thêm, Thống đốc cho biết, thời gian qua, kinh tế vĩ mô Việt Nam tiếp tục ổn định, tăng trưởng đạt mức bền vững, các nỗ lực tái cơ cấu đạt kết quả tích cực, là các điều kiện giúp Việt Nam tiếp tục là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm cả trong lĩnh vực ngân hàng.

Thống đốc Lê Minh Hưng chào mừng ông Nobiru Adachi - Giám đốc điều hành Công ty J Trust

Cảm ơn Thống đốc đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Richard F.Chandler cho biết, trong 10 năm qua, Clermont đã tham gia đầu tư vào nhiều  công ty, tập đoàn lớn của Việt Nam, trong đó nổi bật là Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Tiếp tục chiến lược đầu tư dài hạn vào Việt Nam, Tập đoàn Clermont mong muốn đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng thông qua việc tham gia quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Tại buổi làm việc, ông Nobiru Adachi cũng đã báo cáo Thống đốc về J-Trust và mong muốn tham gia vào thị trường tài chính, ngân hàng của Việt Nam. J-Trust là một trong những tập đoàn lớn của Nhật Bản với thế mạnh cung cấp các dịch vụ tài chính, trong đó tập trung vào cung cấp các dịch vụ ngân hàng thương mại, dịch vụ tài chính bán lẻ và dịch vụ thu nợ.

Với chuyên môn và kinh nghiệm chuyên sâu trong việc hỗ trợ các tổ chức tài chính đang gặp khó khăn tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia… J-Trust bày tỏ mong muốn hỗ trợ quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Đánh giá cao đóng góp tích cực của các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường Việt Nam nói chung, đối với khu vực tài chính, ngân hàng nói riêng, Thống đốc Lê Minh Hưng cũng cho biết, đề xuất của Clermont và J-Trust, Thống đốc đánh giá phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong triển khai Đề án tái cơ cấu các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020, trong đó khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài tích cực tham gia vào quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng. Thống đốc khẳng định NHNN sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ kịp thời và phù hợp cho các nhà đầu tư nước ngoài có mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến