Táo tợn trộm 138 con heo
15/02/2016 09:45:52
Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức (Bà Rịa -Vũng Tàu) cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 nghi can trong vụ trộm cắp hàng trăm con heo thịt xảy ra tại trại heo tập trung do ông P.H.T (ngụ H.Châu Đức) làm chủ.

Tin liên quan

Hai nghi can chỉ nơi bắt heo của ông T

Theo đó, Công an H.Châu Đức đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Hoàng Huy và Đặng Văn Nguyên (ngụ Bạc Liêu) về hành vi trộm cắp tài sản; Đào Duy Tài và Nguyễn Hồng Ân (ngụ H.Xuyên Mộc) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức đang truy bắt Đặng Văn Nhiên (53 tuổi) cùng vợ là Huỳnh Thị Vân (50 tuổi). Nhiên và Vân là cha, mẹ của Nguyên, trong đó Nhiên, Vân, Huy đều là công nhân của trại heo do ông P.H.T làm chủ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 1.2, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức nhận được đơn trình báo của ông T. về việc bị kẻ gian đột nhập vào trang trại trộm tài sản là 138 con heo thịt, trọng lượng khoảng 50 kg/con. Tổng giá trị thiệt hại gần 300 triệu đồng. Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức đã xác định chính Huy và gia đình của Nguyên gây ra vụ án trên nên tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Huy và Nguyên. Vợ chồng Vân và Nhiên nhanh chân bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Huy và Nguyên khai nhận, vào một ngày đầu tháng 1, bà Vân rủ Nhiên, Nguyên và Huy trộm cắp heo trong trại bán lấy tiền tiêu xài, thì cả nhóm đồng ý. Sau đó, bà Vân liên lạc với Tuấn để nhờ tìm người mua heo. Tuấn cho bà Vân số điện thoại của Tài để bà Vân liên lạc và thỏa thuận việc mua bán heo. Tài rủ Ân cùng tham gia mua heo để đem đi bán lại lấy tiền lời thì Ân đồng ý.

Sau đó Tài và Ân điều khiển xe tải của Tài đến trại nuôi heo tập trung của ông T. Khi đến nơi Tài và Ân đậu xe bên ngoài hàng rào. Cùng thời gian này, lợi dụng người quản lý ngủ say, Vân, Nhiên, Huy, Nguyên cùng vào chuồng heo lùa 30 con heo thịt (trọng lượng khoảng 50 kg/con) ra phía cuối trang trại, nơi chiếc ô tô tải có Tài và Ân đợi sẵn. Bà Vân trực tiếp giao dịch và bán heo với giá 1,5 triệu đồng/con. Sau đó, Tài và Ân chở số heo này về nhà Tài, đến ngày hôm sau thì Ân đem bán cho bà Phan Thị Hiền (ngụ xã Hòa Hội, H.Xuyên Mộc). Cũng với cách thức như trên, 4 ngày liên tiếp sau đó, Tài, Ân và bà Vân đã liên lạc với nhau để mua bán thêm 108 con heo thịt nữa. Số heo này, Tài và Ân bán cho những người khác để kiếm tiền lời.

Sau khi bán heo có tiền, bà Vân đã chia cho Huy số tiền 15 triệu đồng; Nguyên được bà Vân mua cho 1 chiếc laptop, 1 điện thoại di động, 1 chiếc nhẫn vàng 18K và số tiền 1,5 triệu đồng.

Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức, cho biết hiện đã thu hồi được 138 con heo nói trên và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến