Dòng sự kiện:
Tạo vỏ bọc bán kẹo, hát rong để tìm sơ hở trộm cắp tài sản
11/04/2018 15:40:39
Ngày 11/4, thông tin từ Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ 2 đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Theo tài liệu của CQĐT, khoảng 2h ngày 10/3, Đinh Văn Đức (SN 1996) điều khiển xe máy hiệu Honda Wave mang BKS: 29H1 – 365.65 chở theo sau là Vũ Duy Giang (SN 1994), cùng ở phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đi trộm cắp.

Sau khi điều khiển xe máy đến ngõ 135 phố Đội Cấn, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, 2 tên này phát hiện nhà anh Nguyễn Trường S. (SN 1969) có nhiều sơ hở nên cùng nhau bẻ 2 thanh chấn song cửa sổ để thực hiện hành vi trộm cắp.

Để tránh bị phát hiện, Giang là người trực tiếp trèo vào bên trong nhà còn Đức ở ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới. Sau khi đột nhập được vào tầng 1 của ngôi nhà, Giang lục lọi tìm được 1 chiếc đồng hồ đeo tay hiệu Casio G-Snock và 3 đôi giày rồi tuồn ra bên ngoài cho Đức.

Đối tượng Giang và Đức tại CQĐT (từ trái sang phải).

Tiếp tục lên tầng 4 ngôi nhà, Giang tìm thấy 1 chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Vaio màu trắng, 1 túi xách bên trong có ví cầm tay đựng gần 400.000 đồng; 1 đồng hồ đeo tay mặt tròn hiệu WD, 1 đồng hồ đeo tay hiệu Rolex, 1 dây chuyền vàng có mặt hình trái tim cùng nhiều tài sản khác...

Khi đang chuẩn bị mang toàn bộ tài sản vừa lấy được xuống đưa cho Đức thì lúc này anh S. phát hiện và tri hô đuổi theo khiến cả 2 đối tượng mỗi người chạy một ngả. Lúc này, tổ công tác Công an quận Ba Đình đang đi tuần tra kiểm soát thì phát hiện và bắt giữ được Giang và Đức.

Tại CQĐT, Giang khai rằng đã cùng một số đối tượng khác chuyên chở phụ nữ và trẻ em đi bán kẹo, hát rong nhưng đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Mục đích chính của nhóm đối tượng này là quan sát xem nhà ai sơ hở rồi ban đêm lẻn vào ăn trộm.

Tang vật bị công an thu giữ.

Với thủ đoạn trên, nhóm này đã nhiều lần trộm cắp thành công tài sản của nhiều gia đình trên toàn TP Hà Nội. CQĐT xác định tổng giá trị tài sản mà 2 đối tượng này trộm của gia đình anh S. là khoảng 20 triệu đồng.

Hiện, CQĐT Công an quận Ba Đình đã tiến hành khởi tố và tạm giam đối tượng Vũ Duy Giang về tội Trộm cắp tài sản. 

Cũng liên quan đến vụ việc, Công an quận Nam Từ Liêm ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với Đinh Văn Đức để điều tra cùng về tội danh trên.

Lê Trung Anh

  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến