Dòng sự kiện:
Tạp chí Đức dùng máu HIV để in báo
07/05/2015 09:57:12
ANTT.VN - Một tạp chí dành cho nam giới tại châu Âu đã phát hành một phiên bản đặc biệt sử dụng máu của người nhiễm HIV dương tính pha với mực. Hành động này được cho là phản đối những định kiến tiêu cực đối với người nhiễm HIV.

Tin liên quan

Vangardist là tạp chí điện tử nhưng phiên bản được in đặc biệt có tên HIV+ này là báo giấy. Sáng tạo số báo HIV+, nhóm biên tập đã sử dụng máu của ba tình nguyện viên HIV dương tính để làm mực in.

Ảnh bìa của tạp chí Vangardist

Theo ông Jason Romeyko, giám đốc sáng tạo của Saatchi & Saatchi Thụy Sỹ cho biết, virus HIV sẽ chết sau khi bị lấy ra khỏi cơ thể người 30 phút, sau đó sẽ được gửi đến đại học Innsbrook tại Áo để thanh trùng và  tiến hành để làm cho máu an toàn hơn.

Ông Julian Wiehl, người sáng lập và cũng là tổng biên tập của tạp chí Vangardist hôm 5/5 đã trả lời phỏng vấn hãng tin AFP: “Chúng tôi muốn truyền tải thông điệp phản đối định kiến phi lý về những người nhiễm HIV”.

Ông Julian hy vọng khi bạn đọc cầm tờ báo này trên tay, nó cũng giống như việc bạn ôm một người nhiễm HIV vậy, sẽ không có việc truyền nhiễm xảy ra và nó không nguy hại đến tính mạng của bạn.

Nội dung được in bằng mực có chứa máu của 3 tình nguyện viên nhiễm HIV​

3.000 bản đặc biệt song ngữ Anh-Đức Vangardist có thể được đặt hàng trực tiếp trên mạng với giá 50 euro/tờ. Tất cả số tiền bán tạp chí sẽ được sử dụng làm từ thiện.

Những cuốn tạp chí này đã được sản xuất theo quy trình kiểm soát nghiêm ngặt nhất bởi Đại học Harvard và Đại học Innsbruck, bảo đảm việc xử lý các bản sao vật lý của các tạp chí không mang đến nguy cơ nhiễm trùng, lây nhiểm đem lại 100% an toàn cho người đọc.

Chiến dịch này diễn ra đồng thời cùng với sự kiện Lif Ball, một sự kiện về HIV thường niên tại Vangardist thuộc Vienna. Trong vòng 30 năm qua hoạt động xã hội đấu tranh nhằm đẩy lùi căn bệnh thế kỷ này thì HIV vẫn tiếp tục là nguyên nhân gâp ra lượng người chết lớn thứ 6 trên thế giới.

Nguyễn Oanh ( Theo Daily Mail ) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến