Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (7/5): Vàng SJC bán ra “bất động” ở 35,4 triệu đồng
07/05/2015 08:59:43
ANTT.VN – Lời phát biểu của hai quan chức Cục Dự trữ Liên bang – FED là bà Janet Yellen (Chủ tịch Fed) và ông Dennis Lockhart (Chủ tịch Atlanta Fed) đã khiến giá vàng hôm nay giảm nhẹ sau chuỗi tăng liên tiếp đầy mạnh mẽ.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (6/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều lùi nhẹ $2,90 (-0,2%) về đóng cửa ở $1.190,30/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng giảm 7,3 cents (-0,4%) xuống chốt phiên ở $15,506/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h17’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.188,80/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.189,40/oz.

Theo đó, giá vàng giảm vào đầu phiên, sau đó hồi phục nhẹ khi Mỹ công bố số liệu việc làm khu vực tư nhân. Tuy nhiên, mức giá đã lại đảo chiều nhanh chóng sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen và Chủ tịch Fed Atlanta Dennis Lockhart.

Bà Yellen khẳng định rủi ro ảnh hưởng tới ổn định tài chính là “không đáng ngại vào thời điểm này”. Cùng lúc trong một bài phát biểu khác, ông  Lockhart cho hay ông không lo ngại đối với tăng trưởng yếu trong quý I.

Trước đó, số liệu công bố của ADP cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo mới 169.000 việc làm trong khu vực tư nhân vào tháng Tư, thấp hơn đáng kể so với con số kỳ vọng 189.000 mà các chuyên gia của MarketWatch đã đưa ra. Dẫu vậy, giới phân tích vẫn dự báo giá vàng sẽ còn tiếp tục dao động dưới mốc $1.200/oz khi thị trường vẫn đang dõi hướng về Báo cáo việc làm Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu tới đây.

Các dữ liệu thất vọng từ ADP quả là một “điều thảm hại” và đây đã là tháng thứ 2 liên tiếp mà số liệu này không đạt như dự báo. Điều này báo hiệu một xu hướng đáng lo đang hình thành”, ông Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường trưởng tại AvaTrade, nhận xét.

Đồng thời, chỉ số ICE lường đo sức mạnh của đồng USD với rổ các đồng tiền mạnh khác cũng đã giảm 1% sau những số liệu đáng thất vọng làm dấy lên đồn đoán rằng Fed sẽ chưa thể nâng lãi suất trong phiên họp tháng Sáu.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Năm (7/5), giá vàng SJC lại tỏ ra “lặng sóng”.

Cụ thể, ở thời điểm 8h47’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,98 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng “lặng im” ở mức 35,00 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 35,01 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,37 – 31,82 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,86 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang tỏ ra “bất động” ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến