Tập đoàn lớn của Nhật Bản chi hơn 1 tỷ yên mua cổ phần Vinatex
27/10/2014 16:45:53
ANTT.VN – Itochu, tập đoàn kinh doanh hỗ hợp lớn thứ ba Nhật Bản sẽ mua lại 5% cổ phần của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex)với mức giá hơn một tỷ yên (9,25 triệu USD) theo hình thức đấu giá.

Tin liên quan

Được biết Itochu là tập đoàn kinh doanh hỗn hợp lớn thứ ba  và là công ty lớn nhất trong ngành dệt may của Nhật Bản. Đây là công ty đầu tiên không thuộc định chế tài chính của Nhật Bản rót vốn vào một doanh nghiệp nhà nước Việt Nam. Itochu hiện làm ăn với khoảng 100 hãng dệt may Việt Nam. Hãng kinh doanh khá nhiều mặt hàng, từ nguyên liệu thô đến hàng thời trang tại Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

5% cổ phần Vinatex sẽ được Tập đoàn Itochu Nhật Bản mua lại với giá 9,25 triệu USD

5% cổ phần Vinatex sẽ được Tập đoàn Itochu Nhật Bản mua lại với giá 9,25 triệu USD

Mới đây Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) ông Trần Quang Nghị cho biết Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) đã mua một tỷ lệ cổ phiếu nhất định của Vinatex. Việc này sớm đã nằm trong dự trù của đối tác đến từ Nhật bản, ban đầu, nhà đầu tư này định mua cổ phiếu với tư cách là cổ đông chiến lược của Vinatex nhưng cuối cùng lại chọn mua theo hình thức đấu giá.

Ngày 22/09 vừa qua Vinatex đã tổ chức đấu giá cổ phần phát hành ra công chúng lần đầu tại sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM. 90,6% số cổ phiếu chào bán trong phiên đấu giá công khai đã được đặt mua, trong đó nhà đầu tư nước ngoài mua gần một nửa. Mức giá bán bình quân thành công được thống kê là 11.000 đồng/cổ phần. Như vậy sau đợt chào bán cổ phần này Vinatex thu được tổng giá trị 1.216 tỷ đồng.

Với lợi thế về nguồn nhân công, cơ sở hạ tầng và mạng lưới phân phối,  Việt Nam hiện là nước xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ 5 thế giới. Chính phủ cũng đang tham gia đàm phán Hiệp định Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP). Sau khi hoàn tất, thuế nhập khẩu từ Mỹ và Nhật Bản có thể sẽ được bãi bỏ.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến