Dòng sự kiện:
Tập huấn phóng viên, biên tập viên đưa tin về Đại hội đồng IPU-132
21/03/2015 08:22:57
ANTT.VN - Ngày 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lớp tập huấn cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tuyên truyền về Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132).

Tin liên quan

Tham dự lớp tập huấn có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Ngô Đức Mạnh và hơn 100 phóng viên của 70 cơ quan báo chí.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu các cơ quan báo chí thực hiện hoạt động thông tin tuyên truyền một cách thường xuyên liên tục trước, trong và sau thời gian tổ chức Đại hội đồng IPU-132.

Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam từ 28/3 đến 01/4/2015.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới với sự tham gia đông đảo của các thành viên IPU, nhiều lãnh đạo cấp cao nhất của Nghị viện các nước, các tổ chức liên minh nghị viện khu vực và các tổ chức quốc tế. Dự kiến, Đại hội sẽ có hơn 1.000 đại biểu và hơn 300 phóng viên của các cơ quan báo chí, hãng truyền thông trong nước và quốc tế đến tham dự, đưa tin.

Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 là một sự kiện lớn, có ý nghĩa và tầm vóc quốc tế, tạo động lực mạnh mẽ để Việt Nam phát triển trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới và khu vực.

Đại hội sẽ đề cập đến những vấn đề Việt Nam đã làm được trong thời gian vừa qua như: chiến lược phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vấn đề an sinh xã hội, nhân quyền… Đây cũng là dịp để Đại hội đồng IPU và các quốc gia trong khu vực và trên thế giới hiểu biết sâu hơn và tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư, chiến lược phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng yêu cầu các cơ quan báo chí thực hiện hoạt động thông tin tuyên truyền một cách thường xuyên liên tục trước, trong và sau thời gian tổ chức Đại hội đồng IPU-132; Thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ về các nội dung nghị sự chính của Đại hội; Thông tin thể hiện được vai trò chủ động, tích cực và hiệu quả của Quốc hội Việt Nam vào các hoạt động của IPU, vai trò của IPU trong việc tăng cường hợp tác liên nghị viện, hỗ trợ hợp tác liên chính phủ vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển bền vững; Các cơ quan báo chí tùy theo đặc thù và thế mạnh của mình chủ động xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền phù hợp, bảo đảm chuyển tải kịp thời thông tin về Đại hội, qua đó tuyên truyền, phản ánh kịp thời đường lối đối ngoại và các chính sách an sinh, xã hội của Việt Nam.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến