Dòng sự kiện:
“Tarzan Việt Nam” khiến báo Anh phát sốt
08/07/2016 14:02:20
ANTT.VN - Ngày hôm qua (7/7), tờ International Business Times đã đưa tin về Tarzan Việt Nam – ông Hồ Văn Lang có thâm niên 41 năm sinh sống trong rừng xanh Quảng Ngãi.

Tin liên quan

Chân dung "Tarzan Việt Nam" khiến báo Anh phát sốt

“Người rừng” Việt Nam này được Giám đốc quản lý công ty du lịch Docastaway, ông Alvaro Cerezo phát hiện trong một chuyến đi của Công ty.

Theo đó, Hồ Văn Lang hiện 44 tuổi và không biết gì về thế giới hiện đại bên ngoài, chỉ nói được một chút ngôn ngữ bản xứ và đếm được từ 1 đến 10. Tuy nhiên, ông sống rất hạnh phúc và khỏe mạnh với cuộc sống săn bắt , hái lượm đến trồng lúa, trồng rau…

Ông Hồ Văn Lang cắt đứt hoàn toàn với thế giới văn minh 41 năm

Câu chuyện bắt đầu khi người cha của anh Lang là ông Hồ Văn Thanh trốn vào rừng tránh chiến tranh Mỹ. Bốn thập niên tiếp theo, ông Hồ Văn Lang lớn lên trong sự cắt đứt với nền văn minh bên ngoài. Đến năm 2013, em trai ông Lang là Hồ Văn Trí – người sống sót sau chiến tranh đã tìm cách liên lạc, làm thân và thuyết phục anh trai cùng bố về nhà.

Thú rừng như chuột, chim, cá, rắn... là thức ăn hàng ngày của ông Lang

 Với Cerezo, sau cuộc gặp mặt thú vị trong rừng, ông nhận định: “Hồ Văn Lang có rất nhiều hành động giống như một đứa trẻ. Anh không có khái niệm về thời gian, chỉ biết ngày và đêm. Lang cũng không biết đến một nguồn năng lượng nào khác ngoài lửa và mặt trời”.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Cerezo và ông Hồ Văn Lang ở trong rừng

Cerezo cũng chia sẻ, hai bố con ông Lang ăn rất nhiều thứ từ trái cây, rau quả, mật ong và thịt động vật như: rắn, khỉ, chuột…Khả năng tìm thức ăn trong rừng của ông Lang khiến Cerezo vô cùng ngưỡng mộ.

Vị Giám đốc người nước ngoài còn đặc biệt ấn tượng với vẻ hồn nhiên, vô tư của ông Lang. Suốt thời gian trong rừng, ông không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, chỉ cảm cúm một vài lần và bị đau bụng xoàng. Tuy nhiên, khi trở về cuộc sống văn minh, họ lại bị nhiễm những vi khuẩn và virut mà người bình thường có khả năng miễn dịch.

Ông Lang chỉ biết đến lửa và mặt trời khi ở trong rừng

Hiện tại, ông Lang cùng người em trai tên Trí đã ổn định cuộc sống bình thường. Trong khi người cha khó thích nghi do tuổi cao thì ông Lang hài lòng với sự to do mình đang được tận hưởng.

Khang Khang ( Theo IBT)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến