Dòng sự kiện:
Tất cả cây xăng Petrolimex ở Hà Nội sẽ bán hàng 24/24
08/11/2022 16:02:28
Petrolimex quyết định tất cả các cửa hàng xăng dầu thuộc Hà Nội sẽ tăng cường bán hàng 24/24 từ hôm nay đến hết ngày 13/11.

Petrolimex đảm bảo đầy đủ nguồn hàng, bố trí tăng cường đội ngũ nhân viên bán hàng để phục vụ 24/24h. Ảnh: Việt Linh.

Ngày 8/11, đại diện Petrolimex cho biết trước tình hình tại khu vực Hà Nội xuất hiện tình trạng người dân dồn về các cửa hàng xăng dầu của đơn vị với số lượng tăng đột biến, tại TP Hà Nội những ngày đầu tháng 11 tăng trung bình từ 35% đến gần 40% so với tháng 10.

Do đó, Petrolimex quyết định 96 cửa hàng xăng dầu thuộc Hà Nội sẽ tăng cường bán hàng 24/24 từ hôm nay đến hết ngày 13/11. Danh sách các cửa hàng xăng dầu được cập nhật tại hệ thống bản đồ trên website petrolimex.com.vn và app Petrolimex (ứng dụng di động tải từ ứng dụng Android và iOS).

Bên cạnh đó, Petrolimex khuyến nghị khách hàng lựa chọn thời gian và địa điểm mua hàng phù hợp để hỗ trợ công tác bán hàng tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex đảm bảo đúng quy trình với chất lượng phục vụ tốt nhất.

Báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm cho thấy sản lượng kinh doanh của ông lớn bán lẻ xăng dầu đạt 10 triệu m3, tấn bằng 83% kế hoạch và bằng 108,1% cùng kỳ; trong đó, bán nội địa là 7,5 triệu m3/tấn bằng 86,3% kế hoạch và bằng 120,1% cùng kỳ 2021. Sản lượng tăng mạnh nhưng lợi nhuận kinh doanh xăng dầu 9 tháng lỗ 793 tỷ đồng (cùng kỳ lãi 1.853 tỷ đồng).

Để đảm bảo nguồn hàng cho quý IV, Petrolimex đã chủ động tạo nguồn cho thị trường nội địa dự kiến khoảng gần 3 triệu m3/tấn tương ứng khoảng 140% so với phân giao tối thiểu của Bộ Công Thương.

Nhiều cây xăng ở Hà Nội liên tục hết xăng dầu. Ảnh: Trương Hiếu.

Đại diện doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường, kiểm soát chi phí, hướng tới đạt kết quả tối ưu trong sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong muốn các cơ quan liên quan đưa ra các giải pháp lâu dài để các doanh nghiệp khác sớm tổ chức kinh doanh bình thường trở lại.

Hiện nay, tình trạng thiếu xăng dầu không chỉ dừng lại ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam mà đã lan rộng tới nhiều quận, huyện ở Hà Nội. Trong 3-4 ngày qua, nhiều cây xăng ở Hà Nội đã tạm ngưng bán hàng hoặc chỉ bán cầm chừng, giới hạn 30.000 đồng/xe máy, 500.000-600.000 đồng/ôtô và xuất hiện nhiều điểm bán xăng tự phát giá cao gây bức xúc cho người dân.

Trước tình trạng đó, Bộ Công Thương đề xuất nhiều bộ, nhiều địa phương và các nhà máy lọc dầu cùng vào cuộc để đảm bảo nguồn cung ứng.

Theo đó, Bộ Công Thương đề nghị Bộ Giao thông và Vận tải, Bộ Công an, chính quyền các địa phương có phương án phân luồng, tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển xăng dầu được lưu thông, tiếp cận, cung ứng nguồn hàng kịp thời cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.

Cơ quan quản lý cũng đề nghị 2 nhà máy lọc hóa dầu duy trì hoạt động sản xuất ổn định của nhà máy lọc dầu, tăng công suất ở mức tối đa có thể.

Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến