Dòng sự kiện:
Tàu buồm huấn luyện Lê Quý Đôn của Hải quân Việt Nam thăm Indonesia
01/05/2019 21:27:18
Lễ đón đoàn cán bộ, thủy thủ, học viên của Hải quân Việt Nam và tàu buồm 286 Lê Quý Đôn được Hải quân Indonesia tổ chức ngay trên cảng Tanjung Priok, Jakarta.

Hình ảnh tàu buồm 286 Lê Quý Đôn tại Indonesia. (Ảnh: Đình Ánh/TTXVN)

Ngày 1/5, tàu buồm 286 Lê Quý Đôn đã cập cảng Tanjung Priok, Jakarta, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Indonesia.

Lễ đón đoàn cán bộ, thủy thủ, học viên của Hải quân Việt Nam và tàu buồm 286 Lê Quý Đôn được Hải quân Indonesia tổ chức ngay trên cảng với sự tham dự của đại diện Hải quân Indonesia, Đại sứ quán Việt Nam, Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN, Tùy viên quân sự Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Indonesia.

Chuẩn Đô đốc Tư lệnh căn cứ số 3, Hạm đội 1, Hải quân Indonesia, Denih Hendrata đã chào mừng đoàn Hải quân Việt Nam đến Indonesia, khẳng định sự hợp tác giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp và tin tưởng chuyến thăm, giao lưu của đoàn sẽ thành công tốt đẹp.

Chuẩn Đô đốc Denih khẳng định niềm tự hào và vinh dự của Hải quân Indonesia khi lần đầu tiên được đón tàu buồm của Hải quân Việt Nam đến Indonesia. Ông bày tỏ hy vọng sự kiện này sẽ góp phần tăng cường sự hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam, đặc biệt là thúc đẩy hợp tác giữa Hải quân hai nước.

Chuẩn Đô đốc Denih cũng tin tưởng trong thời gian tới, quan hệ giữa hai nước nói riêng và các nước trong khu vực nói chung sẽ ngày càng được tăng cường.

Đại tá Nguyễn Đức Nam, Phó Giám đốc Học viện Hải quân, Trưởng đoàn công tác, đã cảm ơn sự đón tiếp trang trọng và nồng hậu của Hải quân Indonesia. Ông đồng thời bày tỏ hy vọng chuyến thăm sẽ góp phần thắt chặt tình đoàn kết và hợp tác giữa hai nước và mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa lực lượng Hải quân Việt Nam và Indonesia không ngừng phát triển trong thời gian tới.

Tiết mục văn nghệ Indonesia chào mừng tàu buồm 286 Lê Quý Đôn cập cảng Tanjung Priok, Jakarta. (Ảnh: Đình Ánh/TTXVN)

Sau lễ đón, đoàn Hải quân Indonesia đã lên thăm tàu buồm Lê Quý Đôn và nghe Thuyền trưởng, Đại uý Cao Xuân Long giới thiệu về con tàu cũng như các hoạt động của tàu kể từ khi được đưa vào sử dụng năm 2015.

Đây là một tàu buồm huấn luyện của Hải quân Nhân dân Việt Nam, thuộc biên chế của Biên đội tàu huấn luyện, Học viện Hải quân Việt Nam, sử dụng cho công tác huấn luyện. Tàu được thiết kế và đóng tại Ba Lan với chiều dài tổng thể 67m, rộng 10m, chiều cao mạn lớn nhất là 5,75m. Tàu có khả năng dự trữ đủ cho hành trình 45 ngày trên biển và có 4 tàu cứu hộ nhỏ được trang bị kèm. 3 cột buồm lớn của tàu có chiều cao 40m với tổng diện tích các cánh buồm lên tới 1.400m2. Tàu còn có các thiết bị thông tin liên lạc, phòng học được lập trình hóa cùng các trang thiết bị hiện đại khác.

Tàu 286 Lê Quý Đôn có nhiệm vụ huấn luyện học viên đường dài và lần đầu tiên đến Indonesia. Đây là chuyến thứ 3 tàu đưa học viên đi huấn luyện theo hải trình ra nước ngoài và là chuyến có hành trình dài nhất, sau các chuyến Phillipine-Bruney và Campuchia-Thái Lan trước đây.

Dự kiến trong thời gian lưu lại Indonesia đến ngày 4/5, đoàn cán bộ, thủy thủ, học viên Hải quân Việt Nam sẽ có một số hoạt động thăm và giao lưu với Đại sứ quán Việt Nam và các đơn vị của Hải quân Indonesia.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến