Dòng sự kiện:
Tàu cá gặp nạn trước bão số 10 đã cập cảng an toàn
19/09/2017 08:43:37
Sau nhiều ngày mất liên lạc và lênh đênh trên biển, vào lúc 2h30 ngày 19/9, tàu cá cùng 10 ngư dân đã cập cảng cá Quy Nhơn, tỉnh Bình Định an toàn.

Trước đó, ngày 12/9, trong khi đang đánh cá tại khu vực biển Đà Nẵng, chiếc tàu cá vỏ thép TH 93666 TS, do ông Nguyễn Văn Tuy ở thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 ngư dân đã bị hỏng máy và mất liên lạc. Khi tất cả các tàu khác đều cập bến tránh bão thì tàu của ông vẫn lênh đênh trên biển.

Tàu cá TH 93666 đã cập cảng Quy Nhơn an toàn (Ảnh Công Cường)

Nhận được thông tin, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với hệ thống các Đài thông tin Duyên hải tìm cách liên lạc với tàu cá TH 93666, đồng thời thông báo tới các tổ đội, tàu cá đánh bắt trong khu vực từ Đà Nẵng đến Nha Trang để cảnh giới, phát hiện tàu mất tích. Tuy nhiên không có kết quả.

Sau nhiều ngày, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam và bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định đã bắt liên lạc được với tàu cá gặp nạn, qua đó hướng dẫn các ngư dân tiến hành khắc phục sự cố về mạng lưới thông tin cũng như hư hỏng của tàu. Đồng thời phía trung tâm đã kết nối trung gian để thuyền trưởng có thể liên lạc về với gia đình.

Quân y bộ đội biên phòng đang khám cho các ngư dân (Ảnh Công Cường)

Qua sự hướng dẫn của tổng đài tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, đến 2h30 ngày 19/9, tàu cá vỏ thép TH 93666 TS đã cập cảng cá Quy Nhơn trong sự phấn khởi của các ngư dân. Tại đây, Quân y bộ đội biên phòng Bình Định đã khám sức khỏe ban đầu và tặng quà cho 10 ngư dân. Hiện, tình trạng sức khỏe của các ngư dân đã ổn định.

Hà Khải

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến