Dòng sự kiện:
Tàu cao tốc chìm do đụng vật thể lạ, gãy chân vịt
09/04/2018 15:35:57
Công ty TNHH Công nghệ xanh Greenlines DP cho biết đã có kết quả xác minh ban đầu về tai nạn chìm tàu cao tốc C3 tại biển Cần Giờ, TP.HCM sáng 8/4.


Tàu C3 được neo đậu tại bến Tắc Suất để khám nghiệm - Ảnh: TỰ SANG

Trưa 9/4, ông Trần Song Hải, giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh Greenlines DP cho biết qua khám nghiệm ban đầu cho thấy nguyên nhân tàu cao tốc C3 chìm tại huyện Cần Giờ ngày 8/4 có khả năng do tàu đụng vật thể lạ làm gãy trục chân vịt. 

Sau đó, chân vịt rớt ra ngoài sông dẫn đến nước theo đường ống bao trục của chân vịt tràn vào buồng máy. 

Như đã thông tin, 8h sáng 8/4, tàu cao tốc C3 (của Công nghệ xanh Greenlines D) chạy tuyến TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu gặp nạn khi gần cập bến Tắc Suất huyện Cần Giờ, TP.HCM. Nước nhanh chóng tràn vào khoang máy nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Đến 15h30, tàu bị nước tràn vào bắt đầu chìm dần. Hai ô cửa kính bên hông tàu bị vỡ nát do va chạm khi cố cập bến. Lực lượng trục vớt lặn, luồn phao xuống dưới thân tàu để nâng tàu lên.

Theo ông Trần Song Hải, khi tàu cách bến khoảng 300m, thuyền trưởng tàu phát hiện không gài số lùi để cập bến được.

Sau đó, thủy thủ đoàn phát hiện nước tràn nhanh vào khoang máy gây ảnh hưởng đến hoạt động của tàu. Tàu đã nhanh chóng sơ tán 42 hành khách và toàn bộ hành lý vào bờ an toàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể tàu đã va vào vật lạ dưới lòng biển trước khi chìm. Công ty đã liên hệ với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ cứu nạn số 3, lực lượng Cảnh sát biển khẩn trương hoàn thành trục vớt con tàu tối cùng ngày.

Lỗ thủng được cơ quan chức năng bít lại bên trong tàu C3 bị chìm - Ảnh: TỰ SANG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Song Hải cũng cho biết trong ngày 9/4, công ty sẽ cho tạm dừng các tàu cao tốc có vỏ composite để kiểm định lại.

Việc kiểm tra này nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải du lịch đường thủy.

Các tàu được tạm dừng gồm: C4, C5, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu. Đây là 2 chiếc tàu cùng loại với tàu cao tốc C3 gặp sự cố tại bến Tắc Suất (Cần Giờ) vào ngày 8-4.

Theo ông Hải, các tàu trên sẽ được phía công ty mời đăng kiểm xuống kiểm tra độc lập, sau khi kiểm tra an toàn mới cho hoạt động tiếp.

Do việc tuyến tàu TP.HCM - Cần Giờ tạm ngưng chạy trong ngày 9/4, toàn bộ hành khách đã mua vé trước sẽ được Công ty Greenlines DP hoàn trả tiền vé.

Đối với hành khách đi tuyến nối từ Vũng Tàu - Cần Giờ - TP.HCM phải quá cảnh vào Cần Giờ, công ty sẽ bố trí xe trung chuyển hành khách về bến Bạch Đằng để đi tàu về Vũng Tàu.

Theo Tuổi Trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến