Dòng sự kiện:
Tàu sân bay Mỹ sắp tham gia diễn tập chung lớn với Nhật Bản
04/11/2018 09:12:54
Tàu USS Ronald Reagan đã đến Nhật Bản, chuẩn bị cho hoạt động chung với sự tham gia của 57.000 quân nhân đầu tuần sau.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: US Navy.

Cuộc diễn tập trên biển Keen Sword của Nhật Bản sẽ bắt đầu từ 5/11 đến 8/11 ở khu vực gần nước này. Tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng 8 tàu và các chiến đấu cơ F-18 của Mỹ sẽ tham gia. Reuters đưa tin.

Mỹ và Nhật Bản huy động 57.000 thuỷ thủ, thuỷ quân lục chiến và phi công tham gia diễn tập chống tàu ngầm, nhiều hơn 11.000 người so với 2016. Hoạt động chính là mô phỏng tác chiến trên không, đổ bộ và phòng thủ tên lửa đạn đạo. Keen Sword được tổ chức hai năm một lần. Cùng các tàu khu trục, Nhật điều 47.000 quân nhân tham dự, chiếm 1/5 các lực lượng vũ trang nước này.

"Chúng tôi hiện diện ở đây để ổn định và bảo đảm năng lực của mình. Các cuộc diễn tập như Keen Sword chính là điều chúng tôi cần làm", Karl Thomas, Chuẩn đô đốc, chỉ huy nhóm tấn công của tàu sân bay, nói.

USS Ronald Reagan hôm nay đậu ở Yokosuka gần Tokyo, là tàu lớn nhất của Mỹ ở châu Á, với 5.000 thuỷ thủ và khoảng 90 chiến đấu cơ F-18.

"Mối liên minh Mỹ - Nhật là thiết yếu cho ổn định ở khu vực và cả vùng Ấn Độ Dương", Chuẩn đô đốc Hiroshi Egawa, chỉ huy các tàu Nhật nói khi đứng trên tàu Reagan.

Một tàu cung cấp hàng thuộc Hải quân Canada cùng một tàu khu trục nhỏ cũng tham gia diễn tập. Hugues Canuel, Tuỳ viên quân sự Canada tại Nhật Bản, cho biết việc tham gia này cho thấy mong muốn của Canada trong hiện diện quân sự ở châu Á.

Đại diện các nước Anh, Pháp, Australia và Hàn Quốc sẽ tham gia với tư cách quan sát viên.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến