Dòng sự kiện:
Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11m
02/07/2018 05:31:33
Tây Ban Nha thua sốc sau khi trải qua trận cầu kém sắc trước chủ nhà Nga. Tỉ số 1-1 sau 120 phút thi đấu khiến 2 đội phải định đoạt bằng loạt 11m và thủ môn Akinfeev trở thành người hùng của chủ nhà.

Trải qua 120 phút thi đấu dưới sức, tuyển Tây Ban Nha khiến khán giả hâm mộ hụt hẫng khi trông chờ một màn đấu kịch tính và hấp dẫn với đội chủ nhà. Quá đề phòng và kỹ lưỡng, thầy trò HLV Hierro không dám đẩy cao đội hình tấn công, họ chỉ đan bóng quanh quẩn ở khu vực trước vòng 16,5 m của Nga và không thể tìm đường vào khung thành sau khi có bàn thắng mở tỉ số đầy may mắn.

Sau khi bị Nga gỡ hòa bằng bàn thắng trên chấm phạt đền, Tay Ban Nha đẩy cao đội hình tìm bàn thắng nhưng không thể thành công. Hàng tiền vệ "già yếu" của đội bóng Bò tót không còn phù hợp với chiến thuật Tiki-Taka nữa. Busquets không còn nhanh mạnh và hiệu quả trong những lần đánh chặn từ xa, Silva cũng chậm chạp khiến những lần phản công "lỡ bước", và người thay thế Iniesta càng không thể khá hơn.

Cả ba tiền vệ lão làng này đều đã qua tuổi hàng băm, nhưng mấu chốt thi đấu kém hiệu quả ở tuyến giữa Tân Ban Nha trong trận đấu với Nga ở vòng 1/8 lại là ngôi sao đang thi đấu ở Atl. Madrid – Koke. 

Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11 m - Ảnh 2.

Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11 m - Ảnh 3.

Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11 m - Ảnh 4.

Koke như thiết bị lỗi trong một cỗ máy lớn đang vận hành không đều vì quá sức. Anh liên tục chuyền bóng lỡ nhịp "phá sức" đồng đội và làm "cụt hứng" tấn công mỗi khi giữ bóng. Tham gia trong tập thể gồm 3 tiền vệ giữa khá nổi tiếng, nhưng dường như suy nghĩ của tuyển thủ 26 tuổi này đều trái ngược các bậc đàn anh.

Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11 m - Ảnh 5.

Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11 m - Ảnh 6.

 Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11 m - Ảnh 7.

Chẳng những vậy, Koke còn là người đầu tiên thực hiện không thành công quả dút đầu sau khi 2 đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Chiến lược gia Fernando Hierro lẽ ra rút anh ra và giữ Diego Costa lại thay vì Nga không tấn công nên lãng phí khi chơi với cặp tiền vệ phòng ngự. 

Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11 m - Ảnh 8.

Tây Ban Nha bị Nga loại: Dứt điểm kém, ngay cả trên chấm 11 m - Ảnh 9.

Koke thi đấu tệ hại khiến Tây Ban Nha bị loại

Thua với tổng tỉ số 3-4 trong loạt sút luân lưu 11m, Tây Ban Nha trở thành ông lớn thứ 3 sau Argentina và Bồ Đào Nha xách vali về nước. 

Còn chủ nhà Nga chắc chắn đang hạnh phút với chiến công vang dội này. Người dân Nga sẽ có một đêm không ngủ, xin chúc mừng xứ sở bạch dương!

Theo Người Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến