Dòng sự kiện:
Tây Ban Nha giải cứu 86 người vượt biên trái phép gần quần đảo Canary
11/07/2023 16:29:33
Ngày 10/7, lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha đã phát hiện chiếc thuyền chở 86 người nói trên trong quá trình tìm kiếm một chiếc thuyền được cho là chở 200 người từ Senegal đang mất tích.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan cứu hộ Tây Ban Nha đã giải cứu 86 người di cư từ khu vực châu Phi trên một chiếc thuyền gần quần đảo Canary.

Theo thông báo ngày 10/7, lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha đã phát hiện chiếc thuyền chở 86 người nói trên trong quá trình tìm kiếm một chiếc thuyền được cho là chở 200 người từ Senegal đang mất tích.

Khi một máy bay của lực lượng cứu hộ phát hiện chiếc thuyền tại vị trí cách đảo Gran Canaria khoảng 131km về phía Nam, ban đầu họ cho rằng chiếc thuyền này chở 200 người.

Tuy nhiên, sau đó lực lượng bờ biển thừa nhận phi hành đoàn trên máy bay ước đếm nhầm số người trên thuyền.

Những người di cư được cứu sau đó đã được đưa tới cảng Arguineguin thuộc đảo này.

Trong khi đó, bà Helena Maleno, người đứng đầu tổ chức phi chính phủ Caminando Fronteras chuyên giúp đỡ các thuyền di cư gặp nạn thông tin rằng chiếc thuyền được cho là chở 200 người đã rời thị trấn Kafountine, miền Nam Senegal, ngày 27/6, song đã mất tích vài ngày qua.

Senegal, đặc biệt là thị trấn Kafountine có nhiều đảo và vịnh nhỏ bao quanh, là điểm khởi hành người di cư tìm đến trong hành trình tìm cách vượt biển đến châu Âu.

Từ đây, những người di cư sẽ tìm cách tới quần đảo Canary của Tây Ban Nha - cửa ngỏ trước khi tới các quốc gia khác thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Tây Ban Nha lâu nay đã trở thành điểm đến của người di cư tìm cách vượt biển. Số liệu Bộ Nội vụ nước này cho thấy trong 6 tháng đầu năm nay có hơn 7.213 người di cư cập bến quần đảo Canary./.

Tác giả: Mai Nguyễn

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến