Dòng sự kiện:
Tên 'cúng cơm' nghe rất 'sốc' của những doanh nhân nghìn tỷ ít người biết
12/04/2017 10:35:49
ANTT.VN - Hậu “pháo”, Khoa “Keangnam”, Minh “xoài”, Dương “Trường Hải” là những cái tên “nôm” chưa bao giờ được nhắc đến trong các bài phát biểu ở những buổi lễ khởi công những dự án nghìn tỷ…

Tin liên quan


Doanh nhân Nguyễn Văn Hậu

Cầm tinh con gà, Nguyễn Văn Hậu lập trung sở tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để sở hữu Tập đoàn Phúc Sơn. Tập đoàn này có vốn điều lệ 2000 tỷ đồng và sở hữu nhiều dự án bất động sản tầm cỡ tại Việt Nam.

Đặc biệt,  Khu trung tâm đô thị- thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng do Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư được đánh giá “rất ấn tượng” ngay tại thành phố biển.

Tập đoàn của doanh nhân này còn là nhà thầu thi công các công trình có quy mô hàng nghìn tỷ đồng, chủ yếu là về hạ tầng giao thông như làm đường, đê sông…

Người dân ở vùng quê hay gọi ông Hậu bằng cái tên thân thương là Hậu “pháo”.

Doanh nhân Trần Đăng Khoa

Năm 2006, một số người Việt từ châu Âu trở về với những hoạt động tìm kiếm cơ hội để thực hiện đầu tư tại Việt Nam đã lập ra Công ty Cổ phần Công ty Mai Linh (Công ty Mai Linh). Ông chủ của công ty này là ông Trần Đăng Khoa, và 2 cổ đông cá nhân khác trở về từ Cộng hòa Séc.

Ông Khoa - sinh năm 1970 và thường được gọi là “Khoa Keangnam” - vốn dĩ có tên này là bởi ông tham gia khá sâu vào hoạt động mua bán, giao dịch tại một trong những dự án “hot” nhất thị trường Hà Nội thời điểm 2007-2009 trên vai trò trợ lý chủ tịch Công ty Keangnam Vina-chủ đầu tư khu Tổ hợp Keangnam Landmark Tower.

Một trong những dự án gắn liền tên tuổi với ông Khoa là khu đô thị Thủ Thiêm với tổng mức đầu tư cả tỷ USD. Dự án này sau đó được ông Khoa sang tên cho doanh nhân Trần Bá Dương.

Doanh nhân Dương Công Minh

Ông Dương Công Minh là người con Kinh Bắc, từng là người lính nên trong các hoạt động kinh doanh sau này của ông đều có sự chuẩn mực. Ông là chủ sở hữu của tập đoàn Him Lam và là cổ đông lớn của ngân hàng Liên Việt.  Trong một chia sẻ mới đây, ông Minh không ngần ngại nói rằng “tôi là người giàu, tuy nhiên đã biết cách làm giàu thì cũng cần biết cách khiêm tốn, tránh khoe khoang. Nhà cửa của tôi ở đàng hoàng, nhưng hiếm người biết nhà tôi như thế nào. Tránh để người ta có những nhìn nhận không cần thiết”.

Trước khi thành công với vai trò là doanh nhân thành đạt, ông Minh kể lại mình từng lại người đi buôn xoài. Cái “vận” tiểu thương buôn bán nhỏ “Minh xoài” cũng gắn với ông từ đó.

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển

Ông Tuyển gắn với biệt danh “chúa đảo” khi tập đoàn Tuần Châu của ông sở hữu cả khu đảo Tuần Châu nằm ở bờ vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh.

Mấy năm trước đây, khi người dân còn “giật gấu vá vai”, lo ăn từng bữa thì ông Tuyển cho hay tổng tài sản của ông đạt hơn 2 tỷ USD. Một trong những dự án ghi dấu ấn với vai trò đặc biệt của nhà đầu tư Đào Hồng Tuyển là khu đảo Tuần Châu, dự án Tuần Châu Hà Tây, và “số má nhất” là dự án Thành phố mới New City có diện tích khoảng 15.000 tại huyện Củ Chi (Tp. Hồ Chính Minh) với tổng mức đầu tư mới được ông Tuyển đề xuất.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến