Dòng sự kiện:
TGĐ NH Đông Á: “Nếu DongABank bị mua 0 đồng, tôi sẽ tuyên bố phá sản”
13/08/2015 18:36:30
(TCNH) - Theo chia sẻ của CEO DongA Bank: Trong phương án tái cơ cấu, ngân hàng đang nhận được sự quan tâm của 2 - 3 nhà đầu tư nước ngoài để mua 49% cổ phần (tương đương 4.900 tỷ đồng) và hỗ trợ tài chính để nhà băng này xử lý nợ xấu.

Tin liên quan

Ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc DongA Bank phát biểu tại ĐHCĐ thường niên 2015

Đó là khẳng định của ông Trần Phương Bình, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) khi trao đổi về tình hình nợ xấu và quá trình tái cơ cấu của nhà băng này.

Ông Trần Phương Bình thừa nhận, thời gian qua, nhà băng này gặp nhiều khó khăn và bị ảnh hưởng ít nhiều bởi các tin đồn. Đặc biệt, sau kỳ Đại hội cổ đông năm 2015, giới tài chính không chỉ quan tâm đến chuyện nợ xấu chủ yếu là từ công ty bất động sản Phát Đạt, mà quan tâm đến quá trình tái cơ cấu khi KIDO (Công ty CP Bánh kẹo Kinh Đô đổi tên thành KIDO) có ý định “rót” 1.000 tỷ đồng vào DongA Bank.

Ông Bình cho biết, DongA Bank hiện có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng và đang có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng. Vì vậy, nếu KIDO “rót” 1.000 tỷ đồng thì cũng chỉ chiếm khoảng 10% cổ phần. Do đó, KIDO chỉ là nhà đầu tư đồng hành chứ không trở thành nhà đầu tư chính.

Theo chia sẻ của CEO DongA Bank: Trong phương án tái cơ cấu, ngân hàng đang nhận được sự quan tâm của 2 - 3 nhà đầu tư nước ngoài để mua 49% cổ phần (tương đương 4.900 tỷ đồng) và hỗ trợ tài chính để nhà băng này xử lý nợ xấu. Nếu phương án hợp tác này thành công thì nhà đầu tư ngoại sẽ là cổ đông chiến lược chứ không phải là KIDO.

Ông Bình cho biết, cũng có nhà đầu tư trong nước đặt vấn đề mua cổ phần DongA Bank nhưng DongA Bank ưu tiên nhà đầu tư ngoại. Nhà đầu tư nước ngoài trước khi đến với DongA Bank cũng đã tìm hiểu rất kỹ thị trường tài chính của ngân hàng Việt Nam. Ngân hàng Nhà nước cũng đã “bật đèn xanh” trong việc DongA Bank có cổ đông chiến lược nước ngoài.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong số những nhà đầu tư ngoại đang “nhòm ngó” DongA Bank, có 2 nhà đầu tư từng có ý định mua cổ phần của Sacombank.

Ông Bình tin rằng, với những hiểu biết nhất định về tình hình tài chính - ngân hàng Việt Nam, việc hợp tác giữa DongA Bank và nhà đầu tư nước ngoài sẽ rút ngắn xuống còn 3-4 tháng.

“Quan điểm của chúng tôi là ngân hàng Nhà nước phải cho chúng tôi khoảng thời gian. Xử lý nợ xấu ngân hàng nhanh nhất là tái cơ cấu”, ông Bình nói.

Trả lời câu hỏi của báo chí về khả năng Ngân hàng Nhà nước mua lại DongA Bank với giá 0 đồng, ông Bình thẳng thắng nói: “Nếu DongABank bị mua 0 đồng, tôi sẽ tuyên bố phá sản”.

Theo Công Quang/Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến