TGĐ Vietinbank: “Sáp nhập PGBank chỉ là tin đồn”
23/01/2015 17:43:36
Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2015 của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), ngày 23/1, Tổng Giám đốc Vietinbank Lê Đức Thọ cho biết việc sáp nhập PGBank vào hệ thống vẫn đang trong quá trình xử lý, chỉ khi nào ngân hàng có công bố mới là phương án cuối cùng.

Tin liên quan

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2015 của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), ngày 23/1, Tổng Giám đốc Vietinbank Lê Đức Thọ cho biết việc sáp nhập PGBank vào hệ thống vẫn đang trong quá trình xử lý, chỉ khi nào ngân hàng có công bố mới là phương án cuối cùng.

Tham dự Hội nghị, thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình chia sẻ: “Đề án tái cấu trúc hệ thống ngân hàng có hướng tới xây dựng 1 - 2 ngân hàng hàng đầu Việt Nam, có quy mô ngang tầm khu vực. Đây là nhiệm vụ khó. Tuy nhiên, theo ý muốn chủ quan của mình, Ngân hàng Nhà nước muốn xây dựng Vietinbank và Vietcombank trở thành ngân hàng có quy mô ngang tầm khu vực”.

Để có được việc đó, Ngân hàng Nhà nước có hướng Vietinbank tham gia tích cực quá trình tái cơ cấu hệ thống. “Việc tham gia xử lý một ngân hàng yếu kém là Ngân hàng Nhà nước nhờ. Những ngân hàng tham gia vào quá trình này sẽ không bị thiệt thòi gì về mặt tài chính, vì đã là ngân hàng cổ phần rồi. Cái mà Ngân hàng Nhà nước cần, đó là sự tham gia của Vietinbank dưới góc độ con người, quản trị, uy tín của hệ thống. Do vậy, Vietinbank cần chuẩn bị nguồn lực để tham gia vào quá trình này”, Thống đốc Bình phân tích.

NHNN muốn xây dựng Vietinbank và Vietcombank có quy mô ngang tầm khu vực

Thống đốc cho biết thêm, tham gia tái cơ cấu, ngân hàng cũng có cái lợi, đó là nhanh chóng mở rộng quy mô. “Tham dự vào xử lý một ngân hàng thì bao nhiêu chi nhánh của ngân hàng đó sẽ là của Vietinbank. Vì bây giờ nếu có phấn khởi thì Ngân hàng Nhà nước cũng không thể chấp nhận cho ngân hàng thành lập mấy chục  chi nhánh trong một năm, nhiều nhất cũng chỉ 2 - 3 điểm giao dịch là cùng. Trong khi sáp nhập ngân hàng khác thì sau 1 ngày, Vietinbank có thể có thêm mấy chục, mấy trăm điểm giao dịch mới”, Thống đốc khuyến khích.

Tổng giám đốc Vietinbank Lê Đức Thọ khẳng định sẽ tham qua vào quá trình tái cơ cấu của hệ thống ngân hàng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, qua đó tìm kiếm cơ hội thị trường.

“Đây là cơ hội của thị trường cũng là điều kiện cần thiết để tái cấu trúc lại hệ thống, nâng cao năng lực quản trị chung của toàn hệ thống. Thực tế, đây vừa là yêu cầu, vừa là cơ hội nhưng ngân hàng phải đối mặt với nhiều vấn đề cần phải xử lý của hệ thống” – Tổng Giám đốc Vietinbank cho biết.

Về thông tin sáp nhập PGBank vào hệ thống, ông Thọ cho biết hiện mọi vấn đề vẫn đang trong quá trình xử lý và sẽ công bố thông tin vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, chỉ khi nào Vietinbank có công bố chính thức thì mới là phương áp cuối cùng, còn không thì những thông tin khác chỉ là tin đồn.

“Với PGBank, chúng tôi sẽ tìm kiếm và nghiên cứu đầy đủ yêu cầu của quá trình tái cơ cấu với những cơ hội và vấn đề cần phải xử lý một cách đầy đủ. Trên cơ sở đã nghiên cứu, chúng tôi sẽ đề xuất với Ngân hàng Nhà nước phương án tham gia một cách phù hợp”, ông Lê Đức Thọ cho biết.

Theo Bizlive

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến