Dòng sự kiện:
Chưa có kết luận thanh tra thị trường vàng
23/01/2015 17:31:06
ANTT.VN - "Thanh tra VietinBank và thị trường vàng, đây là hai vấn đề khá phức tạp, có mối liên hệ với nhiều lĩnh vực khác, nên kết luận thanh tra phải chính xác, khách quan".

Tin liên quan


Sáng 23/1, Thanh tra Chính phủ tổ chức họp báo công bố kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2014 và kế hoạch 2015. Tại buổi họp báo, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết : “Quá trình thanh tra tại ngân hàng VietinBank và công tác quản lý thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước đã cơ bản hoàn tất và đã báo cáo lên Thủ tướng, chắc chắn đợt tới sẽ có kết luận chính thức”.

Họp báo về công tác thanh tra quý IV năm 2014

Theo ông  Ngô Văn Khánh, đối với vụ việc thanh tra VietinBank và thị trường vàng, đây là hai vấn đề khá phức tạp, có mối liên hệ với nhiều lĩnh vực khác, nên kết luận thanh tra phải chính xác, khách quan.

Đối với một số cuộc thanh tra khác như Tập đoàn Dầu khí, Tập đoàn Cao su, SCIC… đại diện lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho hay một số đã hoàn tất, một số đang tiếp tục thanh tra, nhưng cũng đều là những vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều đơn vị, lĩnh vực khác. Cuộc thanh tra tại Tổng công ty Đường sắt thì đã kết thúc rồi, nhưng phải bổ sung thêm.

Đặc biệt, đối với dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, mặc dù trong thời gian qua các cơ quan chức năng nhận được nhiều đơn phản ánh, song theo Phó tổng thanh tra Trần Đức Lượng, đây là dự án thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải. Việc thanh tra các hoạt động liên quan theo quy trình thanh tra cũng thuộc quyền của Bộ.

Đáng chú ý, theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng, trong năm 2015, cơ quan này sẽ tập trung thanh tra một số chuyên đề và các cơ quan bộ, ngành, tập đoàn kinh tế, địa phương, như: Tập đoàn Dệt may, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), Ngân hàng Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Hải quan, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Giáo dục và Đào tạo… cùng với gần 20 địa phương như Hà Nội, Hưng Yên, Nghệ An, Ninh Thuận…

Thu Thủy


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến