Dòng sự kiện:
Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam đại ca 'xã hội đen' Thái 'Lâm'
05/11/2020 10:09:00
Các hoạt động của nhóm đại ca 'xã hội đen' Thái 'Lâm' được xác định gồm bảo kê, thu 'phế' của các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Tiền Hải, gây bức xúc trong dư luận.

Thái "Lâm" trong phiên tòa năm 2016.

Ngày 4/11, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT cũng tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Văn Thái (tức Thái "Lâm", 43 tuổi, ngụ xã An Ninh, huyện Tiền Hải), Trần Văn Quân (30 tuổi, ngụ xã Đông Phong, huyện Tiền Hải), Lại Xuân Hoàn (32 tuổi, ngụ xã Đông Phong, huyện Tiền Hải) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản.

Các quyết định trên đều đã được Viện KSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn.

Trước đó, ngày 1/11, tại huyện Tiền Hải, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành bắt giữ các đối tượng trên cùng một số đối tượng khác có liên quan.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Thái "Lâm" không có ở nơi cư trú, nhưng "đại ca xã hội đen" này đã đến cơ quan công an trình diện sau đó.

Trước đó, từ năm 2010 đến tháng 9/2015, tại địa bàn huyện Tiền Hải, Thái "Lâm" và nhóm đàn em đã thực hiện hành vi đe dọa, cưỡng ép để lấy tiền đối với các công ty, doanh nghiệp, nhà thầu và cơ sở kinh doanh, buôn bán.

Nhóm của Thái đã thực hiện tổng cộng 13 vụ cưỡng đoạt tài sản với tổng số tiền 258 triệu đồng.

Năm 2016, Vũ Văn Thái bị HĐXX tuyên phạt 5 năm tù giam về tội "cưỡng đoạt tài sản" và "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Tác giả: Minh Thư

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến