Dòng sự kiện:
Thái Bình xây dựng trung tâm hành chính 2000 tỷ đồng
29/06/2015 13:59:51
ANTT.VN – Sau Đà Nẵng, Bình Dương, Khánh Hoà, Hà Tĩnh, Hải Dương… đến lượt tỉnh Thái Bình “chuẩn bị” đón Trung tâm hành chính – Chính trị với quy mô lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Tin liên quan

Theo quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chính phủ đồng ý về nguyên tắc và yêu cầu UBND tỉnh Thái Bình rà soát kế hoạch sử dụng đất và hiện trạng cơ sở vật chất của hệ thống trụ sở làm việc các cơ quan; căn cứ tiêu chuẩn định mức sử dụng trụ sở, định hướng biên chế của cơ quan hành chính Nhà nước để xác định quy mô xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị phù hợp.

Trụ sở UBND tỉnh Thái Bình

Trước đó, HĐND tỉnh Thái Bình đã thông qua chủ trương xây dựng Trung tâm Hành chính- Chính trị tỉnh. Theo đó, Trung tâm Hành chính- Chính trị tỉnh Thái Bình dự kiến sẽ được xây dựng tại Khu đô thị Hoàng Diệu (TP.Thái Bình)-nơi vào tháng 9-2010 đã được UBND tỉnh này phê duyệt qui hoạch chi tiết, theo tỷ lệ 1/2000. Cụ thể hơn, Trung tâm sẽ được xây dựng trên diện tích rộng khoảng 12 đến 15 ha, gồm xây dựng 2-3 khối nhà làm nơi làm việc của các cơ quan Đảng, hành chính, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành.

Lý do HĐND tỉnh Thái Bình thống nhất chủ trương xây dựng Trung tâm Hành chính- Chính trị của tỉnh, với khoản kinh phí đầu tư khoảng 2000 tỷ đồng, được cho là: nhằm khắc phục tình trạng làm việc phân tán của các cơ quan quản lý Nhà nước như hiện nay, tiết kiệm đất đai, thời gian, chi phí đi lại của tổ chức, cá nhân. Thông tin giữa các cơ quan Nhà nước nhờ vậy cũng sẽ nhanh chóng, kịp thời hơn, thuận lợi cho công tác quản lý điều hành, giải quyết công việc…

Ngoài ra, tại đây còn xây dựng một Trung tâm Hội nghị cùng các công trình phụ trợ khác, được cho là nhằm phục vụ việc tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh, của Quốc gia; nơi đón tiếp khách trong nước và Quốc tế; tạo điểm nhấn về kiến trúc và cảnh quan đô thị.

Tỉnh Thái Bình cũng thống nhất, không sử dụng Ngân sách Nhà nước để xây dựng Trung tâm, mà sử dụng nguồn vốn xã hội hóa. Theo một số thông tin, nhà đầu tư chính cho dự án này của Thái Bình là Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và đầu tư theo hình thức BT bằng các dự án đối ứng hạ tầng.

Hiện nay, một số địa phương đã và đang triển khai xây dựng khu trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh với quy mô hàng nghìn tỷ đồng theo hình thức BT, thành, trong đó Đà Nẵng, Bình Dương đã đưa vào sử dụng, Khánh Hoà, Hà Tĩnh... đang triển khai các thủ tục cuối cùng.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến