Dòng sự kiện:
Thái Lan lo ngại số ca Covid-19 có thể trở lại mốc 10.000 ca/ngày
04/06/2022 15:51:26
Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul mới đây lo ngại số ca mắc Covid-19 ở nước này có thể quay lại mốc 10.000 ca/ngày sau khi các cơ sở dịch vụ giải trí về đêm chính thức được phép mở cửa trở lại

Theo ông Anutin Charnvirakul, số ca mắc Covid-19 mới có thể "tăng vọt" trong vòng 3-5 ngày sau khi các địa điểm giải trí của Thái Lan được phép mở cửa trở lại từ ngày 1/6.

Bộ trưởng Anutin Charnvirakul trả lời báo giới hôm 02/06/2022. Ảnh: Manager Online

Phát biểu với báo giới, ông Anutin cho biết những địa điểm này có nguy cơ cao làm dịch bùng phát trở lại do môi trường ở đây ồn ào khiến mọi người cần nói to hơn. Khách đến vui chơi giải trí cũng có thể bỏ khẩu trang và đến gần nhau để nói chuyện, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm. Bộ trưởng cũng cho biết nhiều người đã vi phạm các quy tắc phòng dịch Covid-19 như cùng nhau nhảy múa và dùng chung đồ uống.

Bộ trưởng Anutin khuyến cáo người dân đến các địa điểm vui chơi giải trí nên tiêm các mũi vaccine tăng cường ngừa Covid-19 từ trước đó, kể cả những người trẻ tuổi và khỏe mạnh. Ông thậm chí còn cảnh báo những người chưa được tiêm chủng ngừa Covid-19 không được phép đến "những địa điểm như vậy". Theo ông Anutin, trong trường hợp ghi nhận hơn 10.000 ca lây nhiễm/ngày, Thái Lan hoàn toàn có thể thay đổi kế hoạch mở cửa trở lại các địa điểm vui chơi giải trí về đêm.

Hơn 300 địa điểm vui chơi giải trí ở Bangkok đã đăng ký mở cửa trở lại từ 1/6 và đều phải tuân thủ các quy định phòng dịch nghiêm ngặt của Bộ Y tế Công cộng. Kể từ ngày 1/4, số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan đã giảm nhanh chóng từ hơn 28.000 ca/ngày xuống còn dưới 3.000 ca/ngày trong thời gian gần đây./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : covid-19 , thái lan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến