Dòng sự kiện:
Thái Lan mở chiến dịch tiêm mũi tăng cường cho học sinh 12-17 tuổi
17/04/2022 20:36:58
Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh (DCD) Thái Lan Opart Karnkawinpong cho biết kế hoạch này là nhằm tăng cường khả năng miễn dịch cho học sinh trước khi khai giảng năm học mới.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại Bangkok, Thái Lan, ngày 28/3. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, từ tháng 5 tới, Bộ Y tế Thái Lan sẽ mở chiến dịch tiêm mũi tăng cường bằng vaccine của Pfizer cho học sinh từ 12-17 tuổi đã tiêm mũi thứ 2 trước đó 4-6 tháng.

Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh (DCD) Opart Karnkawinpong cho biết kế hoạch này là nhằm tăng cường khả năng miễn dịch cho học sinh trước khi khai giảng năm học mới.

Chương trình tiêm chủng đại trà này là hoạt động phối hợp giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và sẽ được triển khai đồng thời tại các trường học trên toàn quốc.

Học sinh theo học các chương trình không chính quy hoặc học tại nhà trong độ tuổi nói trên cũng như học sinh có bệnh nền hoặc các tình trạng thần kinh nghiêm trọng sẽ được tiêm mũi tăng cường tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế khác.

Ông Opart cho biết mỗi học sinh sẽ được tiêm mũi vaccine mRNA của Pfizer với liều lượng 15 microgram.

Đối với những học sinh có vấn đề về sức khỏe, nhân viên y tế sẽ có mặt để giám sát việc tiêm chủng và đưa ra lời khuyên cho phụ huynh. Việc tiêm phòng sẽ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của phụ huynh và học sinh.

Ông Opart nhấn mạnh rằng việc tiêm mũi tăng cường là cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch của thanh thiếu niên, mặc dù nhiều người trong số những người bị nhiễm bệnh có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Đến nay, Thái Lan đã tiêm được tổng cộng 131,67 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Tính đến ngày 16/4, 80,5% dân số Thái Lan đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, 72,9% được tiêm ít nhất 2 mũi và 35,9% được tiêm ít nhất 1 mũi tăng cường.

Về tình hình COVID-19 ở Thái Lan, quốc gia Đông Nam Á này sáng 17/4 ghi nhận thêm 17.775 ca mắc mới trong 24 giờ qua, giảm hơn 1.000 ca so với ngày hôm trước, nhưng số trường hợp tử vong lại tăng lên 128 ca - mức kỷ lục trong giai đoạn biến thể Omicron hoành hành.

Kể từ khi COVID-19 xuất hiện ở Thái Lan đầu năm 2020, nước này đã ghi nhận tổng cộng 4.029.959 ca nhiễm, trong đó có 26.882 người không qua khỏi.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến