Dòng sự kiện:
Thái Lan xác minh số khách trên tàu Phoenix bị chìm ngoài khơi Phuket
09/07/2018 15:27:26
Giới chức Thái Lan ngày 9/7 cho biết,5 người được cho là mất tích trong vụ chìm tàu du lịch Phoenix ngoài khơi đảo Phuket cách đây 4 ngày hiện vẫn còn sống.

Lực lượng cứu hộ Thái Lan chuyển thi thể một nạn nhân trong vụ chìm tàu du lịch ở Phuket. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tuy nhiên, chưa rõ những người này sống sót sau vụ tai nạn hay chưa từng lên chuyến tàu nói trên.

Tỉnh trưởng Phuket, ông Noraphat Plothong, nêu rõ lực lượng chức năng đang nỗ lực xác minh danh tính của năm người này, nhiều khả năng trong số này có người đã rời Thái Lan.

Ông Plothong cũng cho biết sau khi tiến hành kiểm tra chéo với phía Trung Quốc đã xác định có bốn du khách không lên tàu, do đó tổng số du khách trên tàu Phoenix được xác định là 89 người, chứ không phải 93 người như thông tin trước đó.

Trong số 89 du khách có 42 người thiệt mạng, toàn bộ là người Trung Quốc, và 37 người được cứu. Như vậy, số người mất tích còn 10 người, bao gồm nămngười vừa được xác định vẫn còn sống nói trên.

Hiện lực lượng cứu hộ Thái Lan đang chuẩn bị phương án trục vớt tàu này.

Tàu Phoenix gặp nạn vào chiều 5/7 tại Koh Hei khi đang trên đường từ Koh Racha - một điểm lặn biển nổi tiếng, về Phuket. Báo cáo ban đầu cho thấy con tàu trên đã được đăng ký đầy đủ và không chở quá số người quy định.

Sóng biển dâng cao đến 5m là nguyên nhân khiếu tàu bị chìm. Trước đó, tàu này đã nhận được cảnh báo tình hình thời tiết bất lợi nhưng vẫn bất chấp và thực hiện hành trình.

Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong ngành du lịch của Thái Lan kể từ năm 2004 sau vụ sóng thần khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Ngay sau khi con tàu trên gặp nạn, các thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích bên trong con tàu. Các máy bay trực thăng cũng được huy động tham gia tìm kiếm. Thân nhân của các nạn nhân đã đến Phuket để nhận dạng người thân.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến