Dòng sự kiện:
Lý do Thái Lan không tiết lộ tên của 4 thành viên đã được giải cứu
09/07/2018 14:19:49
Chính quyền Thái Lan không thông báo danh tính các thành viên đội bóng đã được giải cứu, kể cả với người thân của các em, để tránh ảnh hưởng tới tâm lý của những gia đình khác.

Ngày 8/7, The Nation đưa tin Mongkhon Bunpiem, 13 tuổi, là cậu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hang Tham Luang Nang Non sau hơn hai tuần mắc kẹt. Namhom Boonpiam, mẹ của Mongkhon, cho biết chị không được thông báo rằng liệu con trai đã được giải cứu và đưa tới bệnh viện hay chưa. Chị chỉ biết tin qua truyền thông và mạng xã hội.

“Tôi nghe thấy tên con, Mongkhon, và thế là đủ cho tôi mừng rồi”, Namhom với Guardian.

Mongkhon Bunpiem, một trong 4 cậu bé được giải cứu ngày 8/7. Ảnh: The Nation.

Sau đợt giải cứu đầu tiên, nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao giới chức không tiết lộ danh tính của nhóm nam sinh đã được đưa ra khỏi hang an toàn.

Sáng 9/7, truyền hình địa phương dẫn lời một quan chức giải thích chính quyền không thông báo tên của 4 cậu bé vì “họ sợ sẽ ảnh hưởng tới cha mẹ của những em vẫn đang kẹt lại bên trong”.

Điều này cho thấy chiến dịch giải cứu đội bóng nhí không chỉ khó khăn đối với lực lượng cứu hộ trực tiếp chống chọi với nguy hiểm, mà đây còn là cuộc chiến tâm lý của các bậc cha mẹ, những người ngóng chờ tin tức của con trong mòn mỏi.

Tối 8/7, như cha mẹ của những cầu thủ nhí khác, chị Namhom nằm ngủ bên ngoài cửa hang chờ xác nhận từ chính quyền rằng con của chị là một trong 4 em được đưa ra ngoài. Chị chưa nghĩ đến chuyện sẽ nói gì khi được gặp con trai.

“Hãy để tôi gặp con trước đã”, Namhom nói.

Người thân của đội bóng nhí thấy xe cấp cứu chở các em đến bệnh viện. Ảnh: Getty.

Chiến dịch cứu hộ với sự tham gia của 90 thợ lặn tinh nhuệ bắt đầu vào 10h ngày 8/7, gần một tuần sau khi đội bóng nhí được tìm thấy trong hang động tại tỉnh Chiang Rai. Theo Guardian, 4 cậu bé lần lượt được giải cứu an toàn lúc 17h40, 17h50, 19h40 và 19h50 và hiện được chăm sóc tại bệnh viện.

Đến cuối ngày, chiến dịch phải tạm ngưng vì lượng oxy trong hang đã cạn. Đội cứu hộ đang đặt lại các bình oxy và chiến dịch giải cứu sẽ sớm tái khởi động.

“Công việc của chúng tôi vẫn chưa xong. Chúng tôi sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ tiếp theo thành công như đợt giải cứu đầu tiên”, Narongsak Osatanakorn, tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, nói.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến