Dòng sự kiện:
Thâm hụt thương mại của Mỹ ở mức cao kỷ lục
08/04/2021 06:39:46
Bộ Thương mại Mỹ cho hay thâm hụt thương mại của Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 2/2021, do xuất khẩu giảm nhanh hơn xuất khẩu trong bối cảnh hoạt động kinh tế thế giới phục hồi nhanh...

Bốc dỡ hàng hóa tại cảng ở Long Beach, California, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Bộ Thương mại Mỹ ngày 7/4 cho biết, thâm hụt thương mại trong tháng 2 đã tăng 4,8% so với tháng 1, lên mức kỷ lục 71,1 tỷ USD. Trong cuộc thăm dò do hãng tin Reuters thực hiện, các chuyên gia kinh tế đã đưa ra mức dự báo thâm hụt 70,5 tỷ USD.

Trong tháng 2, xuất khẩu của Mỹ giảm 2,6% xuống còn 187,3 tỷ USD, trong khi nhập khẩu giảm 0,7% xuống 258,3 tỷ USD. Chuyên gia kinh tế Oren Klachkin thuộc Oxford Economics cho rằng đây là tín hiệu cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ bắt đầu vượt các đối tác thương mại khác.

Sau khi kinh tế lao dốc khi cuộc khủng hoảng dịch COVID-19 bắt đầu vào năm ngoái, ông Klachkin dự báo thâm hụt thương mại của Mỹ có thể tiếp tục nới rộng trong năm 2021, khi các gói kích thích kinh tế lớn và việc triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 dự kiến sẽ thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong gần 4 thập kỷ.

Chuyên gia Klachkin dự đoán xuất khẩu của Mỹ có thể phải đối mặt với quá trình phục hồi kéo dài khi phần lớn thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi số ca lây nhiễm COVID-19 vẫn tăng cao.

Tác giả: Q.Chung
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến