Dòng sự kiện:
Tham mưu giao đất trái quy định, chuyên viên phòng TNMT bị đình chỉ 15 ngày
31/10/2017 21:34:11
UBND TP Thanh Hóa đã quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với một chuyên viên phòng TNMT vì cố ý tạo lập những văn bản giao đất tái định cư cho người dân không đúng quy định.

Sau khi kiểm tra hồ sơ, rà soát lại quy trình tham mưu quyết định giao đất tái định cư (TĐC), Phòng Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) TP Thanh Hóa đã phát hiện có 2 Quyết định số 4747 và 8675 không đúng theo phương án TĐC đã được phê duyệt. Hai quyết định này đều do ông Nguyễn Lê Giang, chuyên viên Phòng TN-MT thực hiện.

Trước đó, UBND TP Thanh Hóa lên phương án bố trí đất TĐC ở những vị trí đã được phê duyệt đối với 2 hộ gia đình ông Vũ Trọng Hùng, ở thôn Thịnh Hùng, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa và gia đình ông Nguyễn Hữu Đạo ở Nguyễn Chích, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa

 
Quyết định của UBND TP Thanh Hóa

Tuy nhiên, ông Nguyễn Lê Giang vẫn tự ý tạo lập những văn bản trái quy định để lãnh đạo thành phố cấp đất không đúng tiêu chuẩn và nơi quy định.

Cụ thể, ông Giang đã soạn thảo văn bản tham mưu trực tiếp cho lãnh đạo thành phố Thanh Hóa ký giao lô đất tái định cư số 11, phân lô 2, diện tích 80,4 m2 thuộc MBQH số 85-XD/UB, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa cho ông Nguyễn Hữu Đạo nằm ngoài tiêu chuẩn được giao đất và không nằm trong phương án đã được UBND TP phê duyệt.

Tại văn bản tham mưu quyết định giao đất cho hộ gia đình ông Vũ Trọng Hùng, ông Giang được cho là đã tự ý lấy đuôi 1 quyết định đã được 2 Phó phòng TN-MT TP ký nháy và được ông Vũ Đức Kính, Phó chủ tịch UBND TP Thanh Hóa ký giao cho ông Hùng tại phường Nam Ngạn trước đó để ghép vào một bản thảo khác, với 3 lô đất TĐC thuộc MBQH thuộc phường Đông Vệ.

Ngoài ra, phiếu trình ký lưu kèm quyết định số 8675 là bản phô tô, không phải bản gốc.

Vụ việc đã bị lãnh đạo phòng TNMT TP Thanh Hóa phát hiện, ngay sau đó, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 9687/QĐ-UBND về việc hủy Quyết định giao đất TĐC số 8675 ngày 30/8 cho hộ gia đình ông Hùng.

Đồng thời ra quyết định hủy bỏ Quyết định số 4747/QĐ-UBND ngày 19/5 về việc giao đất tái định cư cho ông Nguyễn Hữu Đạo.

Xác nhận vụ việc trên là có thật, ông Lê Trọng Giang, Trưởng phòng TN-MT TP Thanh Hóa cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, anh Giang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày và sẽ đi làm trở lại trong tuần tới. Trong bản tường trình anh Giang cho biết do áp lực công việc nên có sự nhầm lẫn trong việc soạn thảo văn bản”.

Ngoài ra, ông Lê Trọng Giang cũng cho biết thêm, Quyết định 8675 bị nghi có dấu hiệu thay đổi, lắp ghép văn bản hành chính nhà nước.

Trao đổi về vụ việc, ông Vũ Đức Kính, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: “Ngay khi phát hiện sự việc, thành phố đã ra văn bản tạm đình chỉ công tác đối với anh Nguyễn Lê Giang, đồng thời giao cho văn phòng và thanh tra rà soát lại toàn bộ văn bản do phòng này tham mưu, ban hành từ tháng 5 trở lại đây để có hình thức xử lý”.

Được biết, vào năm 2016, ông Nguyễn Lê Giang từng bị kỷ luật khiển trách vì liên quan đến vụ việc bị tố nhận hàng chục triệu đồng để chạy sổ đỏ.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến