Dòng sự kiện:
Bên trong “lò” đào tạo người mẫu xứ Bắc
22/03/2016 12:43:05
ANTT.VN – Ước mơ đội vương miện người đẹp toàn cầu, đôi khi bắt đầu tư những căn phòng chật hẹp, trong con ngõ nhỏ, phố nhỏ giữa Thủ đô đầy nắng...

Tin liên quan

Siêu mẫu Hạ Vy - Giám đốc công ty người mẫu Venus miền Bắc.

Hơn 30 thanh thiếu niên mướt mải luyện tập giữa không gian ngột ngạt cùng cái nóng hầm hập vương đầy mùi mồ hôi trong căn phòng nhỏ diện tích chưa đầy 30m2 với các cửa sổ thường xuyên được đóng kín, với không gian đó, người đứng ngoài quan sát thôi cũng cảm thấy quay cuồng, khó thở. Và “cái lò” chính xác là từ ngữ súc tích nhất để miêu tả nhanh về nơi đây – “lò luyện người mẫu, chân dài”.

Bám trụ Thủ đô

Tìm đến Công ty người mẫu Venus Miền Bắc tại điểm Nhà văn hoá phường Nghi Tàm (Tây Hồ, Hà Nội) trong buổi xế chiều tháng 4 oi ả, PV báo An ninh Tiền Tệ & Truyền Thông đã nhận được sự tiếp đón nhiệt tình và những lời chia sẻ chân thành từ Giám đốc kiêm người sáng lập, đồng thời cũng là người “đứng lớp” chính duy nhất của “lò” chân dài này - siêu mẫu Hạ Vy. Ở đây, chúng tôi cũng bắt gặp “đại gia” của “chân dài” kì cựu này, đó là người chồng luôn “kề vai sát cánh” cùng cô được cô giới thiệu hóm hỉnh “vừa là thư ký giám đốc vừa là chân bảo vệ, trông giữ xe cho các em học viên – người mẫu tương lai…”

Ý tưởng về một lớp huấn luyện, đào tạo người mẫu bài bản, chuyên nghiệp đã được siêu mẫu Hạ Vy ấp ủ và âm thầm thực hiện cùng “phu quân” từ cách đây xấp xỉ chục năm. Đến nay, Công ty Venus Miền Bắc của cô đã trở thành một trong những “ lò” đào tạo người mẫu uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Gần đây nhất, được sự tín nhiệm của Chủ tịch Hiệp hội người mẫu Việt Nam, Hạ Vy đã cho ra mắt Câu lạc bộ người mẫu miền Bắc do chính cô trực tiếp quản lý và điều hành.

Các học viên của Venus miền Bắc trong giờ tập luyện. (Ảnh: Nhật Đăng)

Trở lại với lớp học nhỏ chứa đựng nhiều tâm huyết của Hạ Vy, mà theo như cô nói là dù có bận rộn đến mấy cũng luôn cố gắng làm sao để không phải bỏ lớp trừ khi phát sinh những trường hợp hi hữu hay thực sự cấp bách. Thuở “lò” luyện người mẫu này mới khai sinh, cô và chồng đã gặp rất nhiều khó khăn trong bước đầu gây dựng thương hiệu, cân đối tài chính…

Khoá học đầu tiên ở thời điểm gần 10 năm trở về trước với mức học phí là 1,2 triệu/khoá và “các em muốn học đến bao lâu cũng được”, nhưng “lò luyện chân dài” của Hạ Vy khi ấy chỉ lác đác một vài em đến ghi danh khiến bà chủ U30 không khỏi nản lòng nhưng vẫn một lòng quyết tâm bám trụ Thủ đô, “phớt lờ” xu hướng Nam tiến của giới đồng nghiệp, nghệ sĩ vì theo cô “môi trường trong đó thuận lợi để phát triển đấy nhưng cũng đầy cám dỗ dễ khiến người ta hư hỏng”.

Quyết định “ở lại” của Hạ Vy quả đúng với lối ví von “thằng chột làm vua xứ mù”. Venus miền Bắc đã tạo dựng được uy tín và danh tiếng nhất định trong giới người mẫu cũng như bên ngoài công chúng với một số cá nhân nổi trội như Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 - Huyền My, Giải nhì Siêu mẫu Quốc tế 2014 - Hà Phương, cặp song sinh siêu mẫu Thư Huyền - Huyền Thư, hay mẫu Tây “đình đám” Andrea cũng từng là “trò cưng” của Hạ Vy trước khi chấm dứt hợp đồng với Venus miền Bắc hồi cuối năm 2014… Giờ đây, số học viên “mầm giống” chân dài tương lai đang được đào tạo “khắt khe” tại Venus miền Bắc của Hạ Vy đã đạt hơn 30 em và mức học phí thì chỉ tăng lên 600 nghìn đồng (1,8 triệu/khoá) so với thời đầu tiên. Tuy 1 khoá học ở Venus miền Bắc có thời hạn trên “giấy tờ” là 6 tháng nhưng “cô giáo” Hạ Vy vẫn giữ nguyên câu nói “chỉ thu tiền 1 lần duy nhất, các em có thể học bao lâu tuỳ ý”.

Độ tuổi và chiều cao là hai tiêu chí quan trọng được đặt lên hàng đầu trong quá trình xét tuyển đào tạo "chân dài". (Ảnh: Nhật Đăng)

9X trong lò luyện

Nhắc đến nghề người mẫu bao giờ cũng vậy, người ta sẽ liên tưởng hay đến những cô gái, chàng trai với vóc dáng “mình hạc xương mai” và chiều cao vượt trội. Nhưng vẻ ngoài và những số đo hình thể mới chỉ là “tiêu chí xét tuyển đầu vào” thứ hai, xếp sau điều kiện về tuổi tác. Siêu mẫu Hạ Vy tiết lộ, học viên lớn nhất mà cô đang đào tạo sinh năm 1993 (22 tuổi), trong khi đó, học viên nhỏ tuổi nhất sinh năm 2004 (11 tuổi), lứa tuổi “dễ uốn nắn” nhất cả về vóc dáng lẫn phong thái.

Rời khỏi căn phòng làm việc có phần hơi sơ sài nằm trên tầng 3 khu nhà UBND phường Nghi Tàm của Giám đốc Venus miền Bắc, siêu mẫu Hạ Vy đưa chúng tôi xuống lớp học nơi tầng 2 để “mục sở thị” quá trình luyện tập “khắt khe” mà hơn 30 nam nữ thanh thiếu niên – đều là học viên của cô đang phải trải qua.

Những bài tập cường độ cao trong suốt 2h/ngày giúp rèn luyện sức khoẻ và vóc dáng chuẩn mực của nghề mẫu.

Ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi là âm thanh đồng đều như cắt lát từ những đôi chân mang giày thể thao đang dậm nhảy trên nền gạch lát theo nhịp điệu của một bài nhạc “xập xình” quen thuộc hay được mở trong các phòng tập Aerobic, thi thoảng còn kèm theo những tiếng “hô hò” đồng thanh để lấy tinh thần, động viên lẫn nhau.

Bước đến cửa phòng tập, đập vào mắt chúng tôi là một căn phòng diện tích ước chừng chưa đến 30m2 được lấp đầy bởi hơn 30 nam nữ thanh thiếu niên “mặt đỏ bừng bừng” đang mướt mải mồ hôi “giải phóng hình thể” (tên bài tập). Chiếc gương lớn treo trên tường và bộ âm ly là 2 đồ vật duy nhất được sử dụng trong phòng tập, không quạt, không điều hoà đã vậy các đường thông gió như cửa ra vào, cửa sổ, cửa ban công đều được đóng kín mít nhằm đảm bảo người bên trong luôn luôn ở tình trạng được “nung nóng” tối đa khiến không khí càng thêm ngột ngạt, bí bách và đầy mùi mồ hôi.

Những gương mặt này hứa hẹn sẽ tiếp nối thế hệ người mẫu chuyên nghiệp như Hạ Vy trong thời gian sắp tới. (Ảnh: Nhật Đăng)

Dù chỉ mới đứng mấp mé phía ngoài để quan sát tổng thể, PV chúng tôi cũng đã cảm nhận được rất rõ sức nóng như nếm được trên đầu lưỡi khóe môi từ lượng nhiệt năng toả ra từ mỗi động tác, bước nhảy của các học viên người mẫu hay hơn cả thế là sức nóng từ lòng nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ.

“Đây là lò luyện người mẫu. Đúng là cái lò như người ta vẫn gọi phải không”", người mẫu Hạ Vy cất câu hỏi ví von...

(còn tiếp)

Nhật Đăng - Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến