Dòng sự kiện:
'Thần đồng âm nhạc' hát dân ca Nam Bộ bằng giọng miền Trung
16/08/2017 20:55:49
“Thần đồng âm nhạc” Đức Vĩnh gây khó hiểu khi hát ca khúc "Quê em miền nước lũ" bằng giọng miền Trung.

Thể hiện bản mashup Chị ơi – Quê em mùa nước lũ trong tập 13 của Tuyệt đỉnh song ca nhí được phát sóng tối 15/6, đôi thí sinh của cặp đôi huấn luyện viên Dương Triệu Vũ - Thu Trang là Đức Vĩnh - Quỳnh Anh tiếp tục lấy nước mắt người xem.

Ngoài ra, phần dàn dựng hoạt cảnh thắt lòng về tang thương sau bão lũ cũng tạo nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, khác với những lần thi trước, lần này cách xử lý ca khúc cũng như cách diễn xuất của Đức Vĩnh gây bất đồng trên ghế nóng.

Cụ thể, theo hướng dẫn của Dương Triệu Vũ, hai giọng ca nhí liên tục biến chuyển giọng hát từ giọng Bắc - Trung rồi sang Nam. Tuy nhiên, ca sĩ Cẩm Ly lại không đồng tình với lối hát hày. Theo nữ HLV, Đức Vĩnh - Quỳnh Anh phải xác định hát giọng miền nào vì hát cùng lúc 3 chất giọng trong một tiết mục đã gây cảm giác lẫn lộn.


Đức Vĩnh và Quỳnh Anh mang đến tiết mục nhiều cảm xúc, nhưng gây bất đồng trên ghế nóng vì hát theo giọng cả 3 miền.

Trước ý kiến này, ca sĩ Dương Triệu Vũ nhanh chóng giải thích: “Ý đồ của em lúc ban đầu là cho mỗi cháu hát khác không gian, cùng một nỗi niềm. Nhưng khi lên sân khấu, ý đồ này lại khó để dàn dựng. Cuối cùng đành cho Vĩnh là người đến từ miền Trung, hát theo giọng miền Trung còn Quỳnh Anh hát giọng miền Nam”.

Dù vậy, anh cũng đứng ra nhận lỗi với học trò. Anh khẳng định: “Đây là bài toàn rất khó. Cô Cẩm Ly đã tìm được sơ suất đó là lỗi của chú chứ không phải tụi con”.

Ngoài lỗi này, “chị Tư” vẫn đánh giá cao tiết mục ở phần cảm xúc. MC Thanh Bạch cũng khen ngợi Đức Vĩnh - Quỳnh Anh còn nhỏ, nhưng đã thể hiện rất xúc động. Đặc biệt, anh còn ấn tượng với Quỳnh Anh khi em không để cảm xúc lấn át giọng hát của mình.

Dương Triệu Vũ lên tiếng bênh vực học trò khi được Cẩm Ly góp ý.

Với những gì đã thể hiện ở các vòng trước, Đức Vĩnh - Quỳnh Anh đã được hai huấn luyện viên Dương Triệu Vũ - Thu Trang lựa chọn để đi tiếp vào Bán kết.

Tấm vé may mắn thứ hai được cặp huấn luyện viên trao cho cặp song ca Cẩm Tú - Anh Khôi. Hai thí sinh này mang đến liên khúc thiếu nhi Bắc kim thang, Chiếc thuyền nan, Đội kèn tí hon, Cháu lên ba rất dễ thương, nhí nhảnh phù hợp với lứa tuổi.

Ở đội của Cẩm Ly - Đại Nghĩa, hai cặp đôi được lựa chọn vào Bán kết là Ngọc Nhi - Cát Viên và Minh Thiện - Bích Tuyền. Với đội của Đoan Trang - Thanh Bạch, hai cặp đôi được lựa chọn gồm Huyền Trang - Ngọc Thanh và Hồng Nhung - Minh Nhật.

Tập 14 cũng là tập Bán kết của Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ đến với khán giả truyền hình lúc 21h, thứ ba (22/8) trên kênh THVL1.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến