Dòng sự kiện:
Tháng 8, vàng trong nước ổn định hơn trước đà trượt giá của thị trường thế giới
02/09/2018 10:00:05
Theo xu hướng của thị trường vàng thế giới, vàng SJC trong nước được điều chỉnh giảm trong phần lớn tháng 8 nhưng với biên độ nhỏ hơn, khiến chênh lệch giá giữa hai thị trường có lúc lên sát 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC chốt phiên 31/8 giao dịch trong khoảng 36,56 – 36,65 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,72 – 37,62 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, tương đương mức giảm 0,1 – 0,3% so với đầu tháng.

Trong tháng 8, giá trong nước phần lớn biến động theo xu hướng giảm của thị trường thế giới. Một số phiên ghi nhận hai thị trường diễn biến không đồng nhất, dẫn tới chênh lệch giá nới rộng ra gần 4 triệu đồng/lượng vào ngày 16/8. Tuy nhiên, mức chênh lệch phổ biến vẫn chỉ loanh quanh 2 - 3 triệu đồng/lượng trong cả tháng qua.

Ảnh: Getty Images

Tháng 8, vàng SJC chủ yếu biến động trong biên độ rất hẹp, chủ yếu từ 10.000 đến 50.000 đồng/lượng. Doji cho biết, thị trường trong nước ghi nhận động thái mua vàng vào từ phía nhà đầu tư, giúp kim loại quý này giữ vững trên 36,70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và không bị trượt theo giá vàng thế giới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng giảm gần 2% trong tháng 8 trước tình hình căng thẳng của mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung Quốc. Giá vàng chốt ngày 31/8 tăng bất chấp USD đang mạnh do nhà đầu tư lo ngại về sự leo thang trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, sau thông tin Tổng thống Donald Trump có thể sắp triển khai kế hoạch áp thuế mới.

Thế giới bước vào năm 2018 với nhiều bất ổn, đặc biệt là khủng hoảng tiền tệ ở Thổ Nhĩ Kỳ và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc. Tuy nhiên, 8 tháng đầu năm 2018 được xem là thời kỳ thất bại của vàng khi kim loại quý này không phát huy được vai trò là tài sản trú ẩn của thế giới và liên tục phá đáy. Vai trò này giờ được chuyển sang cho đồng USD.

Kể từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới giảm hơn 7% và chật vật xung quanh mốc 1.200 USD/ounce, trong khi chỉ số Dollar Index Spot tăng 3,27%, với USD tại thị trường trong nước vượt trên 23.000 đồng.

Giới đầu cơ đang tích dần vị thế bán đối với vàng trước nhiều tín hiệu cho thấy giá có thể giảm mạnh hơn khi thị trường đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 9. Việc Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ kéo giảm sức hấp dẫn của vàng đối với giới đầu tư.

Tuy nhiên theo ICBC Standard Bank, một công ty con của Ngân hàng công thương Trung Quốc (ICBC), đà giảm giá của vàng đã gần kết thúc, và giá của kim loại quý này sẽ quay lại mức 1.300 USD vào tháng 12.

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến