Dòng sự kiện:
Tháng Hai bận rộn của thị trường trái phiếu doanh nghiệp Mỹ
01/03/2023 18:48:09
Đợt phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp được xếp hạng cấp độ đầu tư vào tháng trước là bận rộn nhất từ trước đến nay cho bất cứ tháng Hai nào.

Đồng USD. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các công ty Mỹ có xếp hạng tín dụng cao nhất đã bán ra lượng chứng khoán nợ với tổng giá trị kỷ lục 144 tỷ USD tính từ ngày 1-27/2 để đón đầu các đợt tăng lãi suất tiềm năng, đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư muốn tận dụng lợi suất tăng đột biến.

Ông Dan Krieter, người phụ trách chiến lược thu nhập cố định của công ty dịch vụ tài chính BMO Capital Markets, cho biết đợt phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp được xếp hạng cấp độ đầu tư vào tháng trước là bận rộn nhất từ trước đến nay cho bất cứ tháng Hai nào.

Tổng giá trị tính đến ngày 27/2 đã cao hơn khoảng 20 tỷ USD so với kỷ lục trước đó ghi nhận vào tháng 2/2021.

Lợi suất trung bình của trái phiếu cấp độ đầu tư của Mỹ đã tăng từ mức 4,94% vào ngày 1/2 lên 5,55% vào thứ Hai.

Số liệu từ công ty theo dõi thị trường Informa Global Markets cũng cho thấy mức đăng ký cho trái phiếu doanh nghiệp Mỹ trong tháng Hai đã vượt mức trung bình 3,64 lần.

Ông Blair Shwedo, người đứng đầu bộ phận giao dịch trái phiếu doanh nghiệp tại ngân hàng U.S. Bank, cho biết các nhà đầu tư vẫn có nhiều tiền mặt, bất chấp việc doanh nghiệp phát hành ồ ạt.

Các nhà phân tích dự kiến thị trường sẽ có nguồn cung trái phiếu mới trị giá 160-165 tỷ USD vào tháng Ba.

Bà Natalie Trevithick, người đứng đầu bộ phận chiến lược trái phiếu cấp độ đầu tư tại công ty quản lý đầu tư Payden & Rygel, cho biết trong bối cảnh tồn tại nhiều biến động hiện thời, nhà đầu tư có thể ghi nhận lợi nhuận âm trong ngắn hạn.

Nhưng nhìn chung, thị trường trái phiếu doanh nghiệp cấp độ đầu tư này có khả năng ghi nhận lợi nhuận rất tốt trong năm 2023.

Các công ty đã đổ xô phát hành trái phiếu khi lợi suất chạm mức đỉnh mới, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tìm cách duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Giới thương nhân hiện kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất lên khoảng 5,4% vào tháng Bảy rồi giảm nhẹ vào tháng 12.

Hồi đầu tháng Hai, thị trường dự kiến lãi suất sẽ đạt đỉnh chưa tới 5,0% và Fed sẽ thực hiện một số đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm./.

Tác giả: H.Thủy

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến