Dòng sự kiện:
Thắng oanh liệt, U23 Việt Nam đón chào 'mưa' tiền thưởng
23/01/2018 19:42:55
Sau chiến thắng oanh liệt của đội tuyển U23 Việt Nam trước đối thủ rất mạnh đến từ tây Á U23 Qatar, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận cơn mưa tiền thưởng.

Ngay sau khi đội tuyển U23 giành chiến thắng kịch tính với loạt đá luân lưu nghẹt thở trước Qatar và lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết giải U23 châu Á, đội U23 đã nhận được "cơn mưa tiền thưởng" ngay sau khi trận đấu kết thúc. Và chắc chắn, danh sách tiền thưởng còn kéo dài.

U23 Việt Nam nhận cơn mưa tiền thưởng.

Được biết, UBND thành phố Đà Nẵng đã có quyết định tặng thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng. 500 triệu đồng được Tổng Giám đốc đài truyền hình Việt Nam thưởng nóng để kích lệ tinh thần của các cầu thủ. Bộ trưởng VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và Ủy ban Olympic Việt Nam đã quyết định tặng đội tuyển U23 Việt Nam 2 tỷ đồng.

Ngay sau đó ít phút, ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch FLC) đã quyết định tặng thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam 1 tỷ đồng và thủ môn Bùi Tiến Dũng 500 triệu đồng.

Sẽ còn nữa những trái tim của người hâm mộ bóng đá Việt Nam hướng về đội tuyển U23 Việt Nam.

Đây là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực không thể tuyệt vời hơn của U23 Việt Nam tại giải năm nay.

Trở lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, Bước vào trận đấu với U23 Qatar, các học trò của HLV Park Hang Seo bị đặt một dấu hỏi lớn về vấn đề thể lực khi vừa phải trải qua một trận tứ kết 120 phút cân não trước U23 Iraq. Tuy nhiên, mọi nghi ngờ đã bị dẹp tan khi những cầu thủ con cưng của chúng ta thi đấu một cách sòng phẳng trước đối thủ rất mạnh là U23 Qatar.

rận đấu diễn ra với thế trận chắc chắn được tạo ra giữa hai đội tuyển, phía Việt Nam giữ lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, trong khi đó Qatar cũng không dám áp đặt thế trận mà chỉ chơi rình rập.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra ở phút 38, U23 Qatar được hưởng penalty sau một pha va chạm gây tranh cãi bên trong vòng cấm địa U23 Việt Nam. Không bỏ lỡ cơ hội, Akram Afif đã mở tỷ số.

Không hề nao núng, bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo có một sự thay đổi người chính xác khi rút Đỗ Duy Mạnh ra sân và đưa Hồng Duy vào sân. Phút 70, Hồng Duy đã có một pha căng ngang khó chịu khiến hậu vệ U23 Qatar phá bóng lóng ngóng, đúng lúc đó, Quang Hải đã có mặt để tung cú sút bồi sau khi hậu đệ đối phương phá bóng lập bập.

Tuy nhiên, phút 87, Qatar lại một lần nữa dẫn trước từ một quả phạt góc. Những tưởng chúng ta đã xuống tinh thần, tuy nhiên, phút 88, cú sút thần sầu của Quang Hải tiếp tục đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ở những phút thi đầu của hiệp phụ, cả hai đội đều cho thấy một thế trận chắc chắn, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm để đưa trận đấu về loạt 11m. Trên chấm phạt đền, thủ môn Bùi Tiến Dũng của chúng ta đã tỏa sáng với hai pha cản phá, đưa Việt Nam lần đầu tiên bước vào trận chung kết châu Á.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến