Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: 100 hộ dân bị ngập sâu, cô lập do nước dâng cao
12/09/2024 10:36:18
Mực nước trên sông Bưởi dâng cao khiến hàng trăm hộ dân xã Thành Trực và thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị ngập lụt.

Mực nước trên sông Bưởi dâng cao khiến hàng trăm hộ dân xã Thành Trực và thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị ngập lụt.

Mưa lớn liên tục những ngày qua đã khiến nước sông Bưởi dâng cao, gây ra tình trạng ngập lụt, khiến nhiều hộ dân bị ngập sâu và cô lập tại huyện Thạch Thành gây thiệt hại về hoa màu và nhà cửa.

Hơn 100 hộ dân bị ngập trong nước sâu

Sáng 12/9, ông Nguyễn Hữu Long, Chủ tịch UBND xã Thành Trực, huyện Thạch Thành cho biết, trên địa bàn có hơn 300 hộ ở các thôn Đa Đụn, Vọng Thủy, Ngọc Nước, Định Thành, Xuân Thành, Chính Thành vẫn đang bị ngập lụt. Trong đó, có 61 hộ bị ngập sâu từ 1,2m - 1,5 m, cô lập với bên ngoài. Bên cạnh đó, hàng trăm hecta mía, lúa và hoa màu của người dân cũng bị ảnh hưởng.

Lực lượng chức năng chèo thuyền hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân

Còn tại thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, hiện có 100 hộ dân với 423 nhân khẩu bị ngập sâu từ 1,2-1,5m, cô lập với bên ngoài.

Theo người dân khu phố Ngọc Bồ, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, do nằm ngoài triền đê nên mỗi khi nước sông Bưởi dâng cao là nhà bị ngập.

Nhiều hộ dân bị ngập sâu trong nước

Mực nước sông Bưởi vẫn ở mức báo động 2, để hỗ trợ người dân, chính quyền thị xã Kim Tân đã cử lực lượng Công an, dân quân tự vệ túc trực ở bên kia đập tràn, không cho người dân đi vào vùng ngập lụt.

Đối với 100 hộ dân bị cô lập, xã dùng thuyền máy đưa lương thực vào từng hộ, đảm bảo người dân không bị đói.

Chính quyền địa phương đã tổ chức cắm biển báo và phân công lực lượng trực 24/24h, ngăn không cho người và xe qua lại khu vực nguy hiểm. Lực lượng dân quân tự vệ đã hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc lên vị trí cao. Một số hộ dân sinh sống ở khu vực trũng thấp thì được di dời đến nơi an toàn.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa, tính đến 15 giờ ngày 11/9/2024 thiên tai làm 2 người bị thương; 255 nhà bị tốc mái, ảnh hưởng do cây đổ, sạt lở đất; 144 nhà bị ngập nước; 2.706 ha lúa bị ngập, đổ; 09 điểm trường bị ảnh hưởng; một số công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng...

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến