Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Nhiều cây cổ thụ bật gốc trên phố, đè trúng người đi xe máy
06/09/2024 12:58:01
Mưa to kèm gió mạnh đã khiến nhiều cây cổ thụ trên địa bàn TP Thanh Hóa bật gốc, gãy đổ đè trúng người đi đường.

Khoảng 23h ngày 5/9, tại TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã có mưa to kèm gió mạnh khiến nhiều cây cổ thụ trên địa bàn phường Đông Vệ bị đổ.

Một thanh niên đang điều khiển xe máy, khi đi đến ngã ba Voi, đường Quang Trung giao với đại lộ Võ Nguyên Giáp đã bị cây lớn đổ đè trúng người. Khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường cắt cây, đưa người gặp nạn đi cấp cứu.

3cay do la liet de nguoi di xe may trong dem 10571

Cây cổ thụ bật gốc trên đường phố Thanh Hóa

Ngoài khu vực phường Đông Vệ, trên các tuyến đường Dương Đình Nghệ, Trần Phú, Lê Lai…, nhiều cây cổ thụ cũng bị đổ, đè lên ô tô đang đỗ ven đường.

Một nam thanh niên đi xe máy bị cây đè được người dân đưa đi cấp cứu

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (6/9), siêu bão Yagi (bão số 3) đang cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 168km về phía đông đông nam, cách Quảng Ninh khoảng 600km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17.

Hiện bão đang di chuyển khá nhanh theo hướng tây, với tốc độ khoảng 15km/h. Dự báo trong 24 giờ tới, siêu bão Yagi di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ khoảng 15-20km/h.

Trong khoảng chiều tối nay, siêu bão đi vào khu vực phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc) rồi tiến vào vịnh Bắc Bộ trong đêm đến rạng sáng mai.

Chiều qua, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công điện yêu cầu cấm biển từ 12h ngày 6/9 cho đến khi không còn ảnh hưởng của bão Yagi (bão số 3). Để ứng phó với bão số 3 Yagi, hiện nay, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động lực lượng, phương tiện thường trực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phương án xử lý các tình huống tại chỗ và cơ động có thể xảy ra. 

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến