Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: 5 ngày xử phạt người không đeo khẩu trang, thu hơn 100 triệu đồng
10/05/2021 20:19:07
Mới chỉ 5 ngày ra quân, Công an TP Thanh Hóa đã xử phạt hàng trăm người không đeo khẩu trang với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Ngày 10/5, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, tính từ ngày 5/5 đến nay, lực lượng chức năng ra quân kiểm tra và xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 nơi công cộng. Theo đó, hàng trăm trường hợp đã bị xử phạt, thu nộp vào ngân sách tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Công an xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đến thời điểm này, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Thanh Hóa cơ bản được kiểm soát. Liên quan đến BN 3091 trên địa bàn phường Đông Vệ, 2 F1 của BN 3091 (là con của BN 3091 đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi) đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2, tất cả các học sinh và giáo viên lớp 3A, 5H đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet.

Riêng TP Thanh Hóa, kể từ 18h ngày 10/5, tạm dừng thêm một số hoạt động: Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, các điểm vui chơi giải trí, tập trung đông người (các sân bóng đá, hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động khác tập trung đông người trong công viên, khuôn viên, nơi công cộng, các điểm vui chơi cho trẻ em trong siêu thị, nhà sách, công viên…) đến khi có thông báo mới.

Nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, khuôn viên, quảng trường…) để kinh doanh. Đặc biệt lưu ý hàng quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng… tại các khu vực như: Quảng trường Lam Sơn, khu vực Vincom, đường Trường Thi, Lê Hoàn, Đại lộ Lê Lợi, các tuyến phố có nhiều hàng quán và khu vực trung tâm các phường, xã…

Các hộ, cơ sở kinh doanh chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch (bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp).

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến