Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Bác bỏ tin đồn một cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người
23/11/2023 21:22:32
Trên mạng xã hội lan truyền tin đồn một cô gái làm việc ở khu du lịch Pù Luông (Thanh Hóa) lây nhiễm HIV cho hàng chục người. Công an đã bác bỏ tin đồn này.

Ngày 23/11, Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) thông tin, đơn vị này đã làm rõ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng một cô gái lây nhiễm HIV cho hàng chục người tại địa phương. 

Theo đó, trong các ngày 21, 22/11, nhiều nội dung lan truyền trên mạng xã hội ám chỉ một công dân trên địa bàn huyện Bá Thước có trang Facebook cá nhân tên Nguyễn Thị Cẩm Tú, nhân viên quán Karaoke & Spa dưỡng sinh Pù Luông Anh Thành (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước) lây nhiễm HIV cho nhiều người trên địa bàn huyện Bá Thước và khách du lịch tại khu du lịch sinh thái Pù Luông, gây xôn xao dư luận.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Bá Thước đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ.

Thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng xã hội

Kết quả xác minh cho thấy, trên địa bàn xã Thành Sơn, huyện Bá Thước có công dân V.T.C (SN 2004) có nhân dạng giống với hình ảnh đại diện của tài khoảnFacebook “Nguyễn Thị Cẩm Tú”. Công an xã và chính quyền địa phương không có căn cứ xác định V.T.C bị nhiễm HIV bởi người này không có tên trong danh sách các bệnh nhân bị nhiễm HIV do Trung tâm Y tế huyện Bá Thước theo dõi, quản lý, điều trị. Đồng thời, không có cơ quan, tổ chức nào đưa ra thông tin liên quan đến việc V.T.C bị nhiễm HIV và có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác trên địa bàn huyện Bá Thước.

Như vậy, các thông tin đăng tải, phát tán về vụ việc “Lây nhiễm HIV cho nhiều người” trên địa bàn huyện Bá Thước là chưa có cơ sở. Do đó, các cá nhân, tổ chức không phát tán, đăng tải, chia sẻ các thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội, gây phức tạp về ANTT, ảnh hưởng đến hình ảnh tại địa bàn du lịch của địa phương.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến